พาณิชย์ผนึกพันธมิิตรจัดงานแสดงและสินค้าอินทรีย์


เพิ่มเพื่อน    


พาณิชย์จัดงานแสดงสินค้าอินทรีย์และสินค้าธรรมชาติระดับโลกครั้งแรกในเมือง คาดมีผู้ร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน


09 ก.ค. 61 น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ส่งเสริมและพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ ปี60-64 ขึ้น ภายใต้วิสัยทัศน์ “ไทยเป็นผู้นำด้านการผลิต การค้า และการบริโภคสินค้าอินทรีย์ในภูมิภาคอาเซียน” โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์แบบประชารัฐ ให้เกษตรกร ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคกินดี อยู่ดี รวมทั้ง เพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มคุณภาพชีวิต


 ล่าสุดกระทรวงพาณิชย์และบริษัท นูเรมเบิร์ก เมสเซ่ จำกัด ประเทศเยอรมนี ร่วมกันจัดงานเพื่อจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และสินค้าธรรมชาติระดับโลกในไทย และเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่องาน ออร์แกนิก เอ็กโป – ไบโอฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย 2018 และงาน เนเชอรัล เอ็กโป เซาท์อีสต์ เอเชีย 2018 ในวันที่ 12-15 ก.ค.นี้ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมูลค่าทางตลาดสินค้าอินทรีย์โลกมีมูลค่ารวม 89,700 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ  หรือ  3.18 ล้านล้านบาท  ณะที่มูลค่าตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ในไทยมีเพียง 2,700 ล้านบาท  แบ่งเป็นตลาดภายในประเทศ 800 ล้านบาท  และตลาดต่างประเทศ 1,900 ล้านบาท  ซึ่งเป็นมูลค่าการส่งออกที่น้อยคิดเป็นสัดส่วน 0.07% ของมูลค่าตลาดโลก และถือว่ายังมีโอกาสสินค้าที่จะทำตลาดโลกได้อีกมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"