‘เก่ง ธชย’ถ่ายทอดจิตวิญญาณคนไทยผ่านเพลง


เพิ่มเพื่อน    

 

          ภูมิใจอย่างออกนอกหน้า สำหรับศิลปินรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักความเป็นไทยโดยชัดเจนอย่าง เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ที่ได้รับโอกาส ให้เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราว และความรู้สึกของคนไทยที่มีหัวใจรักแผ่นดินเกิด ผ่านบทเพลงเป็นหนึ่ง เพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นของไทย โดยคนไทยทั้งหมดตลอดทั้งเรื่อง ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย เอ็กซ์-ชัยพร พานิชรุทติวงศ์

          “ทั้งดีใจและภูมิใจมากครับ ภูมิใจหลาย ๆ อย่าง รู้สึกเป็นเกียรติประวัติในชีวิตศิลปินของเก่งเลยครับ ถึงแม้จะเป็นฝั่งของเพลงก็ตาม เพราะว่าภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นฝีมือของคนไทยแท้ ๆ 100 % ไทยล้วน ๆ เลยครับ และเก่งก็เชื่ออีกว่ามันเป็นเรื่องราวความเชื่อที่อยู่กับคนไทยมาช้านานจนกลายเป็นตำนานไปแล้ว มันมีซิมโบลิคแสดงสัญลักษณ์เรื่องราวต่าง ๆ สอดแทรกไว้มากมาย เก่งจึงรู้สึกว่านี่คืออีกโปรเจ็กต์ที่น่าร่วมงานมาก ๆ

          ต้องขอขอบคุณทาง มหาวิทยาลัยรังสิต, อาร์เอสยู แอนิเมชั่น และ เอ็ม พิคเจอร์ส มาอีกครั้งด้วยนะครับที่ให้โอกาสได้เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวความรู้สึกนึกคิดในหัวใจของคนไทยทุกคน ออกมาในรูปแบบเสียงเพลงอย่างเพลงเป็นหนึ่งเพลงนี้ครับ เรื่องราวที่ถ่ายทอดออกไปนั้นผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนจะเข้าใจและอินกับเพลงได้ทันทีครับ

          มันเป็นการเปรียบเปรยว่าเหล่าครุฑทั้งหลายในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้คือตัวแทนความเป็นไทย ตัวแทนคนไทยทั้งชาติ ซึ่งกำลังมีภัยมารอบด้าน หากเราทุกคนไม่ช่วยกันปกป้อง ไม่ร่วมมือร่วมใจกันให้ เป็นหนึ่งเดียว เราก็จะไม่มีวันที่จะพ้นภัยนั้นได้ ท้ายที่สุดความสามัคคีเท่านั้นครับที่จะยังทำให้เราเป็นเราได้ ซึ่งผมก็เชื่อมาโดยตลอดว่าจริง ๆ แล้ว คนไทยเรายังรักกันมาก เมื่อเวลามีภัยเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้น เราจะสามัคคีกันเพื่อให้พ้นผ่านภัยนั้นไปได้

          อย่างเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ยิ่งทำให้เห็นว่าพวกเราคนไทยยังสามัคคีกัน ยังรักกันมากขนาดไหน เพลงเป็นหนึ่งนี้ถือเป็นเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ของไทยในตอนนี้ได้ดี ฝากติดตามกันด้วยครับ ทั้งเพลงเป็นหนึ่ง รวมไปถึงภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ ที่จะเข้าฉายจริงพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"