'อติรุจ'เทิร์นโปร3สัปดาห์ซิวแชมป์ไทยพีจีเอที่รอยัลฮิลล์ฯ


เพิ่มเพื่อน    

อติรุจ วินัยเจริญชัย เร่งช่วงเก้าหลุมสุดท้ายก่อนจบรอบ 4 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ 269  คว้าชัยชนะ 4 สโตรก ผงาดแชมป์ทั้งๆที่เพิ่งลงเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเพียงรายการที่สองในชีวิต ในศึกไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที นครนายก คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามรอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ระยะ 7,246 หลา พาร์ 71 จ.นครนายก เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

        รอบสุดท้ายของการแข่งขัน อติรุจ วินัยเจริญชัย โปรวัย 19 ปีจากชลบุรีที่ออกสตาร์ทรอบสุดท้ายในฐานะผู้นำแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ในช่วง 9 หลุมแรก แถมไปพลาดเสียโบกี้ที่หลุม 9  ก่อนมาเร่งเครื่องในช่วงเก้าหลุมสุดท้ายจาก 1 อีเกิ้ล 3 เบอร์ดี้ ก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์ 4 อันเดอร์พาร์ 67  รวมสี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ 269 ทิ้งอันดับสอง 4 สโตรก

        อติรุจ อดีตทีมชาติไทยที่รับเงินรางวัลไปครอง 240,000 บาทจากการคว้าแชมป์อาชีพรายการแรกในชีวิตหลังจากเทิร์นโปรมาเพียง 3 สัปดาห์กล่าวว่า "ก่อนเล่นรอบสุดท้ายก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ พูดจริงๆ มันเพิ่งเป็นแมทช์โปรรายการที่สองซึ่งเราไม่มีประสบการณ์มากพอสำหรับการเป็นแชมป์ ก็เล่นแบบอดทนมาเรื่อยๆ"

        นักกอล์ฟวัย 19 ปีจากชลบุรี กล่าวต่ออีกว่า "ช่วงเก้าหลุมแรกค่อนข้างเกร็งนิดหนึ่ง ทำสกอร์ไม่ได้แล้วมาเสียโบกี้ทีหลุม 9 เข้ารอบหลังมาโชคดีที่หลุม 11 พาร์ 5 ตีช็อตสองไปหน้ากรีนแล้วชิพอีเกิ้ลระยะ 20 กว่าหลาลงไปก็เลยทำให้เกมพลิก คราวนี้ก็หาจังหวะไปเรื่อยแล้วมาได้เบอร์ดี้ติดๆกัน (หลุม 13 และหลุม 14)​คราวนี้เกมมันก็เล่นง่ายขึ้น"

        ตลอดทั้ง 72 หลุมของการแข่งขัน อติรุจ ซึ่งพลาดเสียไปเพียง 3 โบกี้ยังบอกด้วยว่า "สัปดาห์นี้เล่นพัตต์ได้ค่อนข้างดีครับ อย่างในวันสุดท้ายหากพัตต์ไม่ดีในช่วงเก้าหลุมแรกน่าจะเสียประมาณ 3 โบกี้ แต่เซฟไปได้ 2 ลุก แต่ที่หลุม 9 มันหลุดจริงๆ พอผ่านหลุม 16 นำ 4 แต้มก็เล่นง่ายแล้วครับ เทิร์นโปรมา 3 สัปดาห์เล่นไป 2 รายการได้แชมป์ในแมทช์ที่สองคิดว่าอาชีพน่าจะราบรื่น"

        ด้าน ตะวัน พงศ์พันธุ์ ที่มาเร่งเครื่องในรอบสุดท้ายเก็บ 4 เบอร์ดี้ในสี่หลุมแรก ก่อนจบรอบสุดท้าย 7 อันเดอร์พาร์ 64 จาก 7 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ รวมสี่วันขยับขึ้นมาจบอันดับสองด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 273 รับเงินรางวัล 132,000 บาท

        อันดับสามเป็น วรสรณ์ สุวรรณพนัง ที่เก็บเข้ามาอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสี่วัน 10 อันเดอร์พาร์ 274 เท่ากับ เขตตะวัน ปูคะวนัช ที่หวดเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 67  โดยมี เศรษฐี ประคองเวช (69) จบอันดับห้าแต่เพียงผู้เดียวที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 275


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"