บัญชีกลาง” จี้ข้าราชการเกษียณปี 60 ยื่นรับบำนาญผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์


เพิ่มเพื่อน    

 

“บัญชีกลาง” จี้ข้าราชการ-ลูกจ้างประจำที่เกษียณหรือลาออกในปีงบประมาณ 2561 ยื่นขอรับบำเหน็จ บำนาญผ่านระบบ e - filing

นางญาณี แสงศรีจันทร์ รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงิน
การคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่ากรมบัญชีกลางขอแจ้งให้ข้าราชการและลูกจ้างประจำ
ที่จะเกษียณอายุหรือลาออกจากราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 และมีสิทธิได้รับเบี้ยหวัดบำเหน็จบำนาญ สามารถยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญด้วยตนเองทางอิเล็กทรอนิกส์ (Pensions’ Electronic Filing : e - filing)
ผ่านระบบบำเหน็จบำนาญได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเพื่อให้ผู้มีสิทธิทุกคนได้รับบำเหน็จบำนาญและสิทธิสวัสดิการของตนเองอย่างต่อเนื่องทันทีเมื่อเกษียณอายุราชการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561


สำหรับผู้มีสิทธิที่เกษียณอายุราชการหรือลาออกจากราชการปีนี้ สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับรหัสผ่าน ผ่านระบบ e-filing ได้ที่https://pws.cgd.go.th/EFiling/ และดาวน์โหลดคู่มือการลงทะเบียนและการใช้งานระบบในหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ หากผู้มีสิทธิต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
Call Center กรมบัญชีกลาง หมายเลขโทรศัพท์ 0 2270 6400 กด 2

“การยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญด้วยตนเองผ่านระบบ e-filing นอกจากผู้มีสิทธิ
จะได้รับความสะดวกรวดเร็ว และลดขั้นตอนในการยื่นเอกสารแล้ว ยังสามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลประวัติการเบิกจ่ายเงินบำนาญรายเดือนและรายปี หรือพิมพ์หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายของตนเองผ่านระบบดังกล่าวได้อีกด้วย” นางญาณี กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"