ระวังฉุน


เพิ่มเพื่อน    

      หากใครติดตามความเคลื่อนไหวของ สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ภายหลังการรัฐประหารของ คสช. ก็จะเห็นบทบาทสำคัญคือสนับสนุนรัฐบาล คสช.ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกฯ และพร้อมจะผลักดันให้เป็นนายกฯ หลังเลือกตั้งทั่วไปต่อไป

      ไม่ว่าจะเป็นการออกสื่อ ช่วยสนับสนุนภารกิจของรัฐบาลทหาร ทั้งเรื่องรัฐธรรมนูญ 60 ในช่วงก่อนทำประชามติ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล และการปฏิรูปประเทศ เป็นต้น แม้บางเรื่องจะค้านสายตาคนส่วนมาก แต่ลุงกำนันก็สู้ให้ไม่ถอย

      โดยเฉพาะคำยืนยันระหว่างแถลงข่าวงานสมุยเฟสติวัล เมื่อช่วงเดือนเดือน ก.ย.ปี 60 ที่ประกาศพร้อมชูลุงตู่เป็นนายกฯ สมัยที่สอง

       “เชื่อมั่นว่าเป็นนายทหารที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีความกล้าหาญตัดสินใจเพื่อชี้ขาดปัญหาบ้านเมือง ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่มีความเหมาะสมเป็นนายกฯ  และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์จะสามารถสานการปฏิรูปให้เป็นไปตามความต้องการของประชาชนด้วยความเรียบร้อย”

       แต่จู่ๆ มาเปลี่ยนจุดยืนอีกครั้ง เมื่อมาร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในช่วงปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นนักข่าวมีโอกาสสอบถาม สุเทพ ว่ายังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปอยู่หรือไม่   

        “ผมไม่เคยพูดว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พูดแต่เพียงว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ให้บริหารประเทศในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้สมบูรณ์ และเร็วเกินไปที่จะบอกว่าจะให้พล.อ.ประยุทธ์กลับมาทำการปฏิรูปประเทศต่อหรือไม่”

      กระทั่งล่าสุดมีโอกาสได้สอบถามอีกครั้ง หลังจากเสวนาปฏิรูปประเทศไทยในหัวข้อการกระจายอำนาจ ที่มูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ลุงกำนันบอกว่า “พร้อมที่จะร่วมมือกับใครก็ได้ที่มีอุดมการณ์เดียวกันกับเรา และร่วมมือกับพรรคการเมืองอะไรก็ได้ที่มีเจตนารมณ์กับเราเพื่อปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์”

     จุดยืนเปลี่ยนไปแล้ว อย่าถามถึงการหนุน ลุงตู่ อีก เพราะเดี๋ยวลุงกำนันจะฉุนเอา 555

                                                ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"