พาณิชย์ ร่วมมือภาครัฐและเอกชนเดินสายแนะนำข้าวชนิดใหม่


เพิ่มเพื่อน    

พาณิชย์จับมือภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรมร่วมกับเซฟชื่อดังโปรโมตข้าวไทยในแคนาดาแนะนำข้าวชนิดใหม่ พร้อมมอบทูตพาณิชย์จัดกิจกรรมต่อเนื่อง เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ
 
20 ก.ค. 61น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงได้ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรมโปรโมตข้าวไทย "Healthy Rice Campaign 2018" ร่วมกับเจ้าของร้าน PAI Restaurant ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยในโทรอนโต โดยได้เชิญผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่าย สื่อมวลชน Blogger รวมทั้ง Influencer ในวงการอาหารมาร่วมงาน และได้ใช้โอกาสนี้ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้าวชนิดใหม่ๆ ของไทย ซึ่งเป็นข้าวที่รัฐบาลไทยกำลังโปรโมตในขณะนี้ รวมทั้งได้ให้แขกร่วมทดลองชิมอาหารไทยหลากหลายเมนูที่ทำจากข้าวดังกล่าว ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง 

“การเดินทางเยือนแคนาดาในครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ได้มาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้าวพรีเมี่ยมชนิดอื่นๆ ของไทย นอกจากข้าวหอมมะลิไทยให้เข้าสู่กลุ่มผู้บริโภคชาวอเมริกาเหนือเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นที่น่ายินดีที่ได้รับทราบว่าปัจจุบันร้านอาหารหลายร้านในแคนาดาได้นำข้าวไรซ์เบอร์รี่ขึ้นมาอยู่ในเมนูและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยหลังจากนี้ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโทรอนโต จะผลักดันข้าวคุณภาพดีอื่นๆ ของไทยเพิ่มเติม โดยเฉพาะข้าว กข 43 ซึ่งน่าจะสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวแคนาดาได้เป็นอย่างดี”น.ส.ชุติมากล่าว

อย่างไรก็ตามในวันที่ 23 ก.ค.นี้ กระทรวงมีแผนจะเดินทางไปจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันนี้ในสหรัฐฯ โดยจะจัดที่ร้าน Thaimee Restaurant ในนครนิวยอร์ก นอกจากนี้จะใช้โอกาสดังกล่าวในการเดินสายพบปะหารือผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่ายข้าวไทยรายสำคัญในตลาดสหรัฐฯ ฝั่งตะวันออก เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์การค้าข้าวไทย-สหรัฐฯ รับฟังอุปสรรคปัญหาในการนำเข้าข้าวไทย ตลอดจนหารือแนวทางขยายตลาดข้าวและช่องทางตลาดใหม่ๆ สำหรับข้าวสี ข้าวเพื่อสุขภาพและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมข้าวต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"