พท.บินเป่าเค้กนช. แห่ไปลอนดอนฉลองวันเกิดแม้ว/แรมโบ้ลั่นแค่น้ำใจยังไม่มี


เพิ่มเพื่อน    

    ควันหลง! "แรมโบ้อีสาน" ลากไส้เพื่อไทย-นปช. แค่กำลังใจไม่มีให้ แต่ถูกหาว่าทรยศ ลั่นลาขาดแล้ว ใช่ว่าไม่เป็น นปช.แล้วจะรักประชาธิปไตยไม่เป็น ระบุไหว้ย่าโมทำตามปู่ย่าตายายผิดตรงไหน สะพัดบิ๊กเพื่อไทย อดีต ส.ส.ขนครอบครัวตีตั๋วไปเบิร์ธเดย์นักโทษหนีคุกที่อังกฤษ
    นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงข้อกล่าวหาที่ระบุว่า แตกคอกับแกนนำ นปช. และถูกดูดไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่าตนเองไม่ได้เป็นนปช.มานานแล้ว ตั้งแต่นางธิดา ถาวรเศรษฐ มาเป็นประธาน ด้วยเหตุผลแนวทางและความเห็นของตนขัดแย้งกับนางธิดามาตลอด จึงทำงานไปด้วยกันไม่ได้ ก็ขอออกมา ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องอะไรกับ นปช.อีกเลย 
    "แกนนำ นปช.ทุกคนก็ทราบดี จากนั้นผมก็ได้มาตั้งกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย หรือ อพปช.เคลื่อนไหวในแนวทางของผมเอง และต่อมาก็ถูก อาจารย์ธิดา หมอเหวง และนายจตุพร กล่าวหาโจมตีและระบุชัดเจนว่าแรมโบ้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับ นปช.แล้ว"
    นายสุภรณ์กล่าวอีกว่า ต่อมาเดือนพฤษภาคม 2557 คสช.เข้ายึดอำนาจ ตนก็ได้ประกาศยุติบทบาททางการเมือง เพราะอึดอัดเจอสารพัดปัญหา ทั้งถูกดำเนินคดีหลายคดี แม่กับภรรยาก็ป่วยเป็นมะเร็ง ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ถ้าขืนยังทำการเมืองอยู่ต่อไปครอบครัวก็คงจะลำบาก ที่สำคัญขณะที่ตนเองถูกทหารควบคุมตัวพรรคเพื่อไทย ไม่มีใครมาเหลียวแลถามไถ่ความเป็นอยู่ของตนเลย ต้องช่วยตัวเองทุกอย่าง
    "ผมจึงเห็นธาตุแท้ของนักการเมือง จำเป็นต้องเอาตัวรอดก่อน ในที่สุดทหารก็ปล่อยผมออกมา ซึ่งในช่วงนั้นผมก็รอดูว่าจะมีผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยคนใดโทร.มาถามสารทุกข์สุกดิบว่าผมมีชีวิตอยู่อย่างไร ครอบครัวเดือดร้อนหรือไม่ เพียงแค่นี้ผมก็ดีใจแล้ว ไม่จำเป็นต้องเอาเงินทองมาให้ผม แต่ก็ไร้วี่แวว ไม่เห็นมีใครสนใจสักคน"
    "เมื่อผมถูกพรรคเพื่อไทยทอดทิ้ง ไม่เห็นคุณค่า ผมจึงตัดสินใจยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และพรรคก็ตอบหนังสือกลับมาให้ลาออกได้โดยไม่มีใครมาทัดทานหรือห้ามปรามอะไรทั้งสิ้น มิหนำซ้ำผมยังถูกกล่าวหาว่าเป็นคนทรยศพรรค ขายตัวให้กับทหารสารพัดที่จะหาเรื่องด่า เช่น กล่าวหาว่าผมเอารายชื่อแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงไปให้ทหารตามจับบ้าง ซึ่งไม่เป็นความจริง หัวใจผมยังผูกพันกับคนเสื้อแดงเหมือนเดิม แต่ผมไม่ได้ไปร่วมทำงานกับแกนนำ นปช.เท่านั้น"
    นายสุภรณ์กล่าวอีกว่า มาถึงวันนี้ประชาชนในพื้นที่อยากให้ตนกลับมาเล่นการเมือง ทำประโยชน์ให้กับชาวบ้าน ก็ต้องฟังเสียงประชาชน เพราะที่ผ่านมาตนมีบทบาทในการผลักดันงบประมาณมาสร้างประโยชน์ในพื้นที่หลายโครงการ จนทำให้ชาวบ้านรักและศรัทธา เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็เลยตัดสินใจจะกลับมาทำงานทางการเมือง
ทำตามปู่ย่าตายาย
    เขาชี้แจงว่า ก่อนจะกลับก็ต้องไปกราบย่าโมที่ตนเคารพบูชา บอกท่านเสียก่อน เพราะตอนจะเลิกตนก็มาบอกย่า ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมของลูกหลานย่าโมคนโคราช ปู่ย่าตายายปฏิบัติมาอย่างนี้ ไม่ใช่เป็นการนำเอาย่าโมมาหากินตามที่มีคนกล่าวหาตนเอง ตนทำตามปู่ย่าตายายเคยพาทำ มันจะผิดหรือเสียหายตรงไหน
    นายสุภรณ์เผยว่า หลังจากนี้จะตัดสินใจเข้าสังกัดพรรคการเมืองที่เห็นว่ามีนโยบายและผู้นำพรรคที่จะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนได้ ถ้าตนจะไปสังกัดพรรคที่มีทหารเป็นแกนนำ ก็ถือเป็นสิทธิของตนเอง แต่ก่อนถูกคนออกมาด่าเสียๆ หายๆ ทั้งผ่านโซเชียลฯ ต่างๆสารพัดวิธีที่จะด่า ณ วันนี้ได้ตัดสินใจแล้วที่จะเข้ามาสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่มีแนวทางการสร้างความปรองดอง การสลายสีเสื้อ เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความรัก ความสามัคคี เป็นปึกแผ่น ซึ่งสังคมไทยในปัจจุบันกำลังต้องการอย่างยิ่ง
    ถามถึงกระแสข่าวเข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตรและพรรคพลังประชารัฐ เพราะถูกเสนอเงินให้เป็นตัวเลขที่สูงนั้น นายสุภรณ์ปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมาไม่เห็นมีกลุ่มหรือพรรคไหนมาเสนอเงินให้แม้แต่บาทเดียว ที่ต้องการเข้าร่วมเพราะมองเห็นเจตนารมณ์ที่ดีที่อยากจะสร้างความรักความสามัคคีให้เกิดกับแผ่นดินไทยโดยไม่เลือกสี เลือกข้าง ซึ่งตนเห็นว่า ณ วันนี้ ถึงเวลาแล้วที่ทุกกลุ่มทุกฝ่ายจะต้องหันหน้ามาพูดคุยกันเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินไปข้างหน้าให้ได้
       เขากล่าวว่า นปช. มันไม่ใช่ว่าใครเป็น นปช.แล้วต้องรักประชาธิปไตย ตนจะเป็นประชาชน จะเป็นแนวร่วมอะไร ก็รักประชาธิปไตยเหมือนกัน ไม่ได้มีอะไรเลยที่จะมาทำลายความรู้สึกความเป็นประชาธิปไตย ทำลายความรู้สึกรักบ้านเมืองรักประชาชน เทิดทูนสถาบัน ตนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ความเป็นแรมโบ้ แนวร่วมประชาธิปไตยยังเป็นเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
         "วันนี้ต้องเลิกพูดเรื่องสี หยุดได้แล้ว บ้านเมืองต้องการความสามัคคี ต้องการความสงบสุข ปรองดอง ต้องหาทางออก วันนี้ถ้าคิดว่าคุณคือประชาธิปไตยฝ่ายเดียว คือสีเสื้อ นปช. อย่างโน้นอย่างนี้ บ้านเมืองไม่มีจบ ผมอยากเห็นทางออกของบ้านเมืองที่กลับมาสงบสุข ประชาชนคนไทยจะกลับมารักสามัคคีกัน ร่วมมือร่วมแรงกัน ร่วมใจกัน อย่างนี้ถึงจะเรียกว่ารักบ้านเมืองประเทศชาติ รักประชาธิปไตย" นายสุภรณ์กล่าว
    มีรายงานว่า การเคลื่อนไหวเดินสายหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุดในส่วนของพื้นที่ จ.ลพบุรี พล.อ.สรชัช วรปัญญา ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก บุตรชายนายนิยม วรปัญญา ที่จะลงสมัครในเขต 4 แทน นายพหล วรปัญญา อดีต ส.ส.ลพบุรีพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเขตดังกล่าวเป็นพื้นที่เดิมของนายนิยม เมื่อ พล.อ.สรชัชจะเกษียณอายุราชการในเดือน ต.ค. จึงลงเล่นการเมืองแทนบิดา ส่วนนายพหลนั้นยอมที่จะหลีกทางให้
แห่เบิร์ธเดย์นักโทษหนีคุก
    นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวบุตรชายนายนิยมจะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ แทนนายพหล วรปัญญา ว่าการที่นายพหลจะหลบให้ พล.อ.สรชัช ถือเป็นเรื่องของคนในครอบครัว ก่อนหน้านี้ พล.อ.สรชัชไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เมื่อเขาเป็นข้าราชการทหารที่เพิ่งปลดเกษียณอายุราชการ แล้วจะลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ก็ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล 
    ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ต้องหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาลงสมัครในเขตดังกล่าวในนามพรรคเพื่อไทยต่อไป เพราะถือเป็นพื้นที่เดิมของพรรค และยืนยันยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยเช่นเดิม เชื่อว่าประชาชนยังมั่นคงกับพรรคเพื่อไทยไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยนโยบายและผลงานที่สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนในอดีตที่ผ่านมา และขณะนี้ส่วนตัวมองว่าการเมืองเริ่มมีความชัดเจน พรรคต่างๆ เช่น พรรคพลังประชารัฐ มีการเคลื่อนไหว ก็เรียกร้องให้ คสช.ยกเลิกคำสั่งห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมได้แล้ว มันถึงเวลาของพรรคการเมืองทุกพรรคต้องเตรียมตัวเลือกตั้งแล้ว
    รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเผยว่า ขณะนี้อดีตรัฐมนตรีและอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ครอบครัว ญาติพี่น้อง ที่มีความใกล้ชิดนายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ จำนวนมาก ได้ทยอยเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเตรียมร่วมงานฉลองวันคล้ายวันเกิดปีที่ 69 ของนายทักษิณ ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ซึ่งจะจัดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 
    ด้านนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกสถานที่ที่ จ.อุบลราชธานี ว่า กลุ่มของตนไม่ลงไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์แน่นอน อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์เองก็คงไม่อยากให้เรามาเกี่ยวข้อง เพราะคงมีข้าราชการและผู้เกี่ยวข้องหลายพันคนให้การต้อนรับอยู่แล้ว 
    ทั้งนี้ หากมีอดีต ส.ส.อุบลราชธานีคนใดให้การต้อนรับ ก็คงชัดเจนว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้ออกมายืนยันว่าไม่ได้มีนัยทางการเมือง ก็ถือเป็นมุมมองของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้ามีนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่นไปตั้งแถวรอรับ จะให้ประชาชนคิดอย่างไร ท่านไม่มีสิทธิไปห้ามความคิดประชาชนได้ ส่วนกระแสเรื่องพลังดูดนั้น อดีต ส.ส.ที่ยึดมั่นอยู่กับพรรคเพื่อไทยไม่หวั่นไหว เพราะเมื่อถึงเวลาเลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ไม่มีอำนาจใดจะยิ่งใหญ่ไปกว่าเสียงของประชาชน
มาอุบลฯ ทำไมหลายครั้ง
    นายชูวิทย์กล่าวว่า ครม.สัญจรจะมาอุบลฯ วันที่ 23 -24 กรกฎาคมนี้ ตนยินดีด้วยที่มา อยากให้มาเยี่ยมชาวบ้านและชาวอุบลฯ จะได้ถามว่า 3 ปีที่ผ่านมา ที่ ครม.สัญจรเมื่อปี 2558 มาที่อุบลฯ ถึงวันนี้ชาวอุบลฯ ได้อะไรบ้าง มีความสุขหรือมีความทุกข์ ขอฝากไปยังรัฐบาลด้วยว่า ประเทศไทยมีกี่จังหวัด จังหวัดอุบลราชธานีมาแล้วครั้งหนึ่ง มาแล้วอุบลฯ ได้อะไร 
    เขากล่าวว่า จังหวัดอื่นๆ ในประเทศไทยยังมีอีกมากมายหลายจังหวัดที่น่าจะไปเยี่ยมเขาบ้างครับ เขาคงอยากให้รัฐบาลไปเยี่ยมบ้าง ไม่ใช่มาแต่อุบลฯ อย่างไรก็ตาม ครม.สัญจรที่ จ.อุบลฯ ในครั้งนี้ อยากฝากให้รัฐบาลให้ความสำคัญด่านชายแดนช่องเม็ก อ.สิรินธร ที่จะเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษและสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 6 ที่อำเภอนาตาล สะพานข้ามแยกวนารมณ์ และแยกเขื่องในรถติดมาก ชึ่งเคยมาประชุมไว้ตั้งแต่ปี 2558 ครม.สัญจรรอบก่อน
        “อย่ามาหาเสียงนะครับ ดูด ส.ส.ไปอยู่พรรคประชารัฐ พี่น้องชาวอุบลฯ ช่วยดูด้วยครับ ใครจะอยู่พรรคเพื่อไทย ใครจะไปพรรคประชารัฐตามแรงดูด” นายชูวิทย์กล่าว
    นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มสามมิตรส่อว่าจะไม่ไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ว่า ส่วนตัวเห็นว่ามีความเป็นไปได้ในทางการเมือง แต่เป้าหมายของกลุ่มนี้คือการเป็นรัฐบาลโดยหนุนการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงถือว่า เป็นพรรคแนวร่วมของ คสช. จริงๆ แล้วไม่ควรใช้ชื่อกลุ่มสามมิตร ควรเรียกกลุ่มสามโบสถ์มากกว่า และยิ่งนำเสนอโครงการโคล้านตัวมาอีก ตนเกรงว่าจะเป็นเหมือนวัวพลาสติกเช่นที่ผ่านมา
        อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์คงต้องช่วยกลั่นกรองพิจารณานโยบายของนักการเมืองที่มาสนับสนุนด้วย ว่าจะเอาเงินมาจากไหนตามรัฐธรรมนูญ และจัดซื้อวัวที่ไหน หักหัวคิวเท่าไร และจะเวียนเทียนกี่รอบ กลยุทธ์การทุจริตคอร์รัปชันในวงราชการกำจัดได้หรือยัง
        “ผมกลับมองว่าเป็นนโยบายที่ไปติดสินบนประชาชนชัดๆ ว่าเลือกพรรคผมแล้วจะให้วัวฟรีๆ เลิกได้ไหมนโยบายประชารัฐแบบนี้ เพราะไม่แตกต่างอะไรกับนโยบายประชานิยมของนายทักษิณ ชินวัตร ที่เคยทำมาในอดีต” นายวัชระกล่าว
ทุ่งกุลาต้อนรับกำนัน
    เพจเฟซบุ๊ก "Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)" ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในเพจหลังจากเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ โดยระบุว่า "ผมและคณะผู้ร่วมจัดตั้งพรรค "รวมพลังประชาชาติไทย"  มาเยี่ยมพี่น้องประชาชนในทุ่งกุลาร้องไห้ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ร้อยเอ็ด เพื่อรับฟังปัญหาและความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนเรื่องการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในเขตทุ่งกุลา
    น่าชื่นใจที่ประชาชนมีความคิดเห็นที่ดี คิดอย่างมีระบบ สรุปบทเรียนจากอดีต นำมากำหนดแนวทางในการทำงานร่วมกันในวันข้างหน้า ขอให้แก้ปัญหาการบริหารจัดการเรื่องน้ำให้เขา เขาจะทุ่มเทนำศาสตร์พระราชา เกษตรทฤษฎีใหม่ เศรษฐกิจพอเพียง มาปฏิบัติกันให้จริงจังเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ปราชญ์ชาวบ้านที่นี่เก่งมาก ทำการเกษตรตามรอยพระยุคลบาทพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล ประสบความสำเร็จ เป็นแบบอย่างให้พี่น้องประชาชนทำตามกันกว้างขวาง ทั้งในหมู่บ้าน และขยายเป็นตำบลและอำเภอรอบๆ มีความคิดกันเรื่องการประกาศให้ทุ่งกุลาร้องไห้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ส่งเสริมการลงทุนด้านการเกษตรและอุตสาหกรรมต่อเนื่องอย่างเป็นระบบ ทำเกษตรอินทรีย์ปลอดสารเคมีทั้งหมด สร้างคุณค่าเพิ่มความเป็น “อาหารปลอดภัย“ เป็นครัวที่ปลอดภัยของโลก ฟังแล้วชื่นใจจัง
    พรรคการเมืองของประชาชนต้องฟังประชาชน ประชาชนเป็นคนคิด นักการเมืองเป็นคนทำให้สำเร็จตามเจตนารมณ์ของประชาชน พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะทำนโยบายโดยกระบวนการอย่างนี้ ขอบคุณพี่น้องชาวทุ่งกุลาที่ต้อนรับ ทำอาหารเลี้ยงด้วยความเมตตา เราจะกอดคอต่อสู้เคียงข้างกันเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริงครับ
    สำหรับกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคุก ผู้ต้องหาตามหมายจับหลายใบ ป่วยและเข้ารับการรักษาตัวด่วนที่โรงพยาบาลในกรุงปารีส ล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ โพสต์คลิปวิดีโอหยอกล้อกับนายทักษิณผ่านอินสตาแกรม
    คลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่นายทักษิณหันหลังอวดกางเกงยีนส์ตัวใหม่ให้บุตรสาวชม พร้อมบอกว่าซื้อมาในราคาลด 50 เปอร์เซ็นต์ 
    ต่อมานายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ได้เขียนคอมเมนต์แซวน้องสาวว่า “เห้ยแก อย่าตัดต่อวิดีโอจิ ป่วยไม่ใช่เหรอ” โดยที่ น.ส.แพทองธาร ตอบกลับว่า ไม่ได้ป่วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"