คิง เพาเวอร์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าส่งมอบสุขา สุขใจ แห่งที่สอง ณ สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี


เพิ่มเพื่อน    

จากความสำเร็จภายหลังการส่งมอบสุขา สุขใจ แห่งแรก ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เดินหน้านำทัพผู้บริหารจากกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้บริหารภาครัฐ พนักงาน คาราวานจิตอาสา และสื่อมวลชน เดินทางสู่เมืองดอกบัวงาม เพื่อส่งมอบ ‘คิง เพาเวอร์  ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ’ แห่งที่สอง ณ สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อเร็วๆนี้

 

คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคม ภายใต้แนวคิด KING POWER THAI POWER พลังคนไทย ในด้านชุมชนมีนโยบายเพื่อสนับสนุนศักยภาพของชุมชนไทยให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดโครงการ ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ’ มอบห้องน้ำให้กับชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวจำนวนทั้งสิ้น 10 แห่ง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยมีรูปแบบสากล ‘Universal Design’ สำหรับชาย หญิง และผู้พิการ เพื่อให้เป็นห้องน้ำของทุกคน ที่สะอาด สะดวก ปลอดภัย ได้เอกลักษณ์และยั่งยืน ใช้งานได้สำหรับทุกคน ซึ่งตามหลักสากล ถือว่าประเทศนั้นๆ มีการพัฒนาและมีความพร้อมที่จะดูแลบุคคลทุกเพศ ทุกวัย โดยได้มีการส่งมอบสุขา สุขใจแห่งแรก ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา 

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ผลจากการขับเคลื่อนนโยบายพัฒนาด้านสาธารณูปโภค ห้องน้ำ ห้องสุขา ที่ได้มาตราฐานตามนโยบาย สะดวก สะอาด ปลอดภัย ได้เอกลักษณ์ และยั่งยืน ที่ได้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนายกระดับคุณภาพมาตราฐานในรูปแบบสากล รวมทั้งในด้านการออกแบบให้มีความสวยงามน่าใช้ ซึ่งได้มีการนำร่องส่งมอบสุขา สุขใจ แห่งแรกไปแล้วนั้น และได้ส่งต่อให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษา เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในแหล่งท่องเที่ยวของตนเอง อีกทั้งยังช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวให้ดีขึ้นอีกด้วย

 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแหล่งท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยให้ชุมชนเป็นผู้ดูแล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในการส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับชุมชน จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในการสร้างห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการออกแบบและก่อสร้างห้องน้ำเป็นจำนวนทั้งสิ้น 10 แห่ง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยห้องน้ำที่ก่อสร้างจะมีรูปแบบสากล ‘Universal Design’ มีทางลาดสำหรับผู้พิการ ประตูถูกออกแบบเป็นบานเลื่อนเพื่อตอบโจทย์ สำหรับเด็ก คนชรา รวมถึงผู้พิการ เพื่อให้เป็นห้องน้ำของทุกคน สำหรับสุขา สุขใจ แห่งแรกที่ได้ส่งมอบ ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับผลตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเรื่องความสะดวกสบาย อุปกรณ์ที่ครบครันและใช้งานได้จริงสำหรับทุกคน ช่วยสร้างความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวชมสถานที่เป็นอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่มุ่งส่งเสริมให้ชุมชนไทยมีความเข้มแข็งที่ยั่งยืน ให้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก คุณอัยยวัฒน์ กล่าวปิดท้าย

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในการจัดงานประเพณีต่างๆ และเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุบลราชธานี เป็นสถานที่พักผ่อนที่รองรับทั้งคนท้องถิ่น เด็ก คนชรา และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากในแต่ละปี การมีห้องน้ำที่มีความสะดวกสบาย และการออกแบบที่เป็นสากล เป็นปัจจัยที่สำคัญ ประการหนึ่ง ที่จะก่อให้เกิดความรู้สึกประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และในวันนี้ต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ได้สร้างห้องน้ำ ‘พลังคนไทย สุขา สุขใจ’ มอบให้กับชุมชน เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าห้องน้ำ ‘พลังคนไทย สุขา      สุขใจ’ จะช่วยสร้างประโยชน์ และสร้างความสุขให้กับชุมชน และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จนทำให้ทุกคนต้องกลับมาเยือนจังหวัดอุบลราชธานีอีกครั้งแน่นอน

 

โดยห้องน้ำ พลังคนไทย สุขา สุขใจ แห่งที่สองของโครงการ ได้ส่งมอบให้กับ สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เป็นสถานที่สำคัญของจังหวัดอุบลราชธานี มีความสำคัญมาตั้งแต่ในอดีต คือ เป็นสถานที่ทำนาของเจ้าเมืองอุบลราชธานี ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมที่สำคัญของจังหวัด และเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ตั้งอยู่บนถนนอุปราช ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีหลังเก่า (ปัจจุบันคือ พิพิธภัณฑ์เมืองอุบลราชธานีศรีวะนาไล) ประกอบด้วยคูเมืองเป็นน้ำล้อมรอบ มีประตูทางเข้า 4 ทิศ  4 ประตู ซึ่งตั้งชื่อตามนามของเจ้านายพื้นเมือง คือ อุบลเดชประชารักษ์, อุบลศักดิ์ประชาบาล, อุบลการประชานิตย์, อุบลกิจประชากร ภายในยังมีสิ่งก่องสร้างที่สำคัญ อาทิ อภิมหาเทียนพรรษาเฉลิมพระเกียรติ หรือต้นเทียนจำลอง สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2542 ตอนกลางคืนมีการเปิดไฟประดับซึ่งจะสวยงามมาก ศาลหลักเมืองอุบลราชธานี ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2515 อนุสาวรีย์พระปทุมวรราชสุริยวงศ์ (เจ้าคำผง) ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเมืองอุบลราชธานี เป็นต้น

 

นอกจากจะมีการส่งมอบสุขาสุขใจแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมทำความดี โดยจิตอาสาจากกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และจากหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันปลูกต้นไม้ปรับภูมิทัศน์บริเวณรอบห้องน้ำ และทาสีห้องน้ำหลังเก่าในพื้นที่สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง นอกจากนี้ยังมีคาราวาน ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ปีที่ 2’ นำลูกฟุตบอลจำนวน 1,500 ลูกไปมอบให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี อีกด้วย ทั้งนี้คาดว่าโครงการฯ จะก่อสร้างแล้วเสร็จครบทั้ง 10 แห่ง ภายในเดือนธันวาคม 2561  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โทร. 02 677 8888


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"