คาดตั้ง"สุภัทร"ประธานสอบโกงซื้อครุภัณฑ์ เหตุเกี่ยวข้องกับบิ๊กในสพฐ  


เพิ่มเพื่อน    

          

 

 

"หมอธี" ชี้กรณีการจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะ ม.ต้น มีข้อมูลที่ส่อความไม่ชอบมาพากล ลั่น ขอให้ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน พร้อม เซ็นตั้ง คกก.สอบสวนทางวินัย ด้าน "โกศล" เผย คาด ตั้ง "สุภัทร" เป็นประธานสอบ เพราะเกี่ยวข้องกับผู้บริหารระดับสูงในสพฐ.


23ก.ค.61-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  ในงบประมาณ 6 แสนบาทต่อโรงเรียน วงเงิน 279 ล้านบาท ของเขตพื้นที่การศึกษาในภาคอีสาน ว่า ขณะนี้ตนได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้น ว่า มีความคืบหน้าไปมากอีกทั้งยังมีข้อมูลที่ส่อความไม่ชอบมาพากลในเรื่องนี้เป็นจำนวนมากด้วย และยังพบว่าผู้เกี่ยวข้องกับโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์และมีผลประโยชน์หลายคนเช่นกัน ซึ่งตนไม่ได้กำหนดระยะเวลาอะไรมาก แต่ขอให้ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาและให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน ส่วนเมื่อคณะทำงานชุดนี้สรุปสำนวนมาให้ตนพิจารณาแล้ว และจะเสนอตั้งบุคคลใดเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยนั้นก็ให้เสนอมาตนก็พร้อมเซ็นอยู่แล้ว ดังนั้นจะเป็นใครก็ได้แต่ต้องไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้เท่านั้น


ด้านพล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศธ. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการศธ.ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้สรุปข้อมูลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำการสรุปสำนวนเสนอ รมว.ศธ. และในส่วนของประธานคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ เพราะถือว่าหายากและกำลังหาข้อสรุปกันอยู่ว่าจะเป็นใคร เนื่องจากผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เป็นถึงผู้บริหารระดับสูง ซึ่งเบื้องต้นก็มองไว้ว่าอาจจะเป็น นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (เลขาฯ กกอ.) ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อยู่ระหว่างการหารือคาดว่าจะได้ข้อมูลสรุปที่ชัดเจนทั้งหมดเร็วๆ นี้

สำหรับนายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการ กกอ.ได้รับเลือกให้เป็นประธานสอบวินัยร้ายแรงผู้เกี่ยวข้องกรณีทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)ที่ถือว่าเป็นคดีใหญ่ เพราะเกี่ยวข้องกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง คือนาย นายพุฒิพัฒน์เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัด พม. ที่เสียชีวิตไปแล้ว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"