เตรียมขอหมายจับ 8 นายทุนเงินกู้โหด พร้อมเอาโฉนดคืนลูกหนี้


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค. 61 - ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และพล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้เดินทางมาร่วมประชุมเร่งรัดติดตามคดีนายทุนเงินกู้โหด เอารัดเอาเปรียบประชาชน โดยมี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในคดี ร่วมชี้แจงและให้ข้อมูลในห้องประชุมเป็นความลับ ก่อนที่จะออกมาพบปะกับกลุ่มนายทุน และประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเอาเปรียบ ที่มาเจรากันและให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า หลังจากที่ดำเนินการที่จังหวัดขอนแก่นเสร็จเรียบร้อยคืนโฉนดให้กับประชาชน  วันนี้ตนเองมาเร่งรัดติดตามเกี่ยวกับคดีนี้ก็มาหลายครั้งแล้ว มาประชุมตามขั้นตอนหาว่าใครเป็นนายทุน ลูกหนี้ เจ้าหนี้ ขณะนี้เราได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งหมดมี 8 ราย ที่จะขออนุมัติศาลออกหมายจับ ในข้อหาต่างๆเช่น ฉ้อโกงประชาชน กู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และประกอบธุรกิจกู้ยืมเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต บางส่วนก็มีเรื่องปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ ซึ่งก็มีบางรายขณะที่เข้าตรวจค้นให้ถอดรองเท้า วันนี้มาขอโทษ ตนเองก็บอกไม่เป็นไร มีอะไรก็ดำเนินคดีกันไป

พล.ต.ท.สุรชัยฯ ผบช.ภ.4 กล่าวต่อไปว่า ที่นี่น่าจะได้คืนมากว่าจังหวัดขอนแก่น และการเจรจาก็คงจะเป็นไปด้วยดี ถ้าไม่รู้เรื่องก็ต้องดำเนินตามคดีอย่างตรงไปตรงมา และที่ไหนไม่ให้ความร่วมมือเรามีทีมงานด้านกฎหมายที่เข้มแข็ง และต่อไปภาค 4 ก็จะเป็นต้นแบบให้ทุกภาคดำเนินการ และตนเองก็ต้องไปสรุปให้ที่ประชุมผู้บริหารของตร.ถึงวิธีการดำเนินการ ซึ่งเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่เห็นเป็นรูปธรรม เกี่ยวกับการกู้ยืมเงินที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน ผู้ที่ทำก็ต้องโดนรับโทษแบบนี้ สุดท้ายโฉนดที่ชาวบ้านสูญเสียไป ทางตำรวจเราจะตามคืนกลับมาให้ ก็ฝากถึงนายทุนต่างๆ ถ้าท่านยังไม่ถูกดำเนินคดีหลัก เมื่อมีชาวบ้านมาร้องเรียน ท่านมาเจรจาได้เลย ซึ่งสามารถที่จะตกลงกันได้ เป็นการคืนความสุขให้ประชาชน ท่านกินเยอะ กินอิ่มแล้ว ก็คืนให้ชาวบ้านบ้าง ส่วนจะมีเข้าตรวจค้นอีกหรือไม่นั้น ขอปิดไว้ก่อน แต่คงมีอีกรอบ ของอุดรวงเงินมูลค่าน่าจะหลายร้อยล้านบาท ยังไม่สามารถนับได้ แต่น่าจะใหญ่กว่าที่จังหวัดขอนแก่น

ชาวบ้านที่เดือดร้อน กู้ยืมเงินสัญญาไม่เป็นธรรม สามารถมาร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ชั้น 1 ตึกกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี เพื่อให้ปากคำจะได้ทราบว่ากู้เงินจากนายทุนคนไหน อย่างไร และจะได้ดำเนินการกับนายทุน เพื่อจะนำเอาโฉนดมาคืนให้ ซึ่งขณะนี้มีประชาชนที่เดือดร้อน 80 กว่าคน มาให้ปากคำ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"