“จิรศักดิ์” ซีอีโอ 'WORLD' ควักเงินส่วนตัวซื้อ ซื้อมหาวิทยาลัยเนชั่น


เพิ่มเพื่อน    

“จิรศักดิ์” ควักเงินส่วนตัวซื้อ ซื้อมหาวิทยาลัยเนชั่น 274 ล้านบาท จาก NMG หลังมองเห็นศุกยภาพและขยายธุรกิจด้านการศึกษา

นายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เตรียมใช้เงินส่วนตัวเข้าซื้อมหาวิทยาลัยเนชั่น จากบริษัท เนชั่น ยู จำกัด (เอ็นยู) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ถือใบอนุญาตและประกอบธุรกิจมหาวิทยาลัยเนชั่น 30.59 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 90% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของเอ็นยู ราคาหุ้นละ 8.38 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 256.50 ล้านบาท และตกลงที่จะชำระหนี้เงินกู้ที่มหาวิทยาลัยเนชั่น มีกับ NMG 17.92 ล้านบาท คาดว่ากระบวนการซื้อหุ้นและโอนกิจการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปีนี้

สำหรับปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเนชั่น เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีและปริญญาโท ที่จังหวัดลำปาง และเปิดศึกษานอกสถานที่ตั้งที่ศูนย์เนชั่นบางนา มีทุนจดทะเบียน 340 ล้านบาท โดยมี NMG ถือหุ้น 30.59 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 90% และมีมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ถือหุ้น 3.4 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 10% และน.ส.มัธยา โอสถานนท์ ถือหุ้น 1 หุ้น

“การที่ตัดสินใจเข้าซื้อหุ้นมหาวิทยาลัยเนชั่น ในนามส่วนตัวครั้งนี้ เพราะมองเห็นศักยภาพและโอกาสขยายธุรกิจด้านการศึกษา โดยปัจจุบันส่วนตัวได้ดำเนินธุรกิจการศึกษาอยู่แล้วนั้นคือมหาวิทยาลัย เวสเทิร์น ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 3 วิทยาเขต ที่จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดบุรีรัมย์ และวัชรพล กรุงเทพฯ”

ขณะที่ ความคืบหน้าฟื้นฟูกิจการและกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) อีกครั้ง โดยขณะนี้ ตลท.และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำลังพิจารณา โดยบริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจ และเข้ารุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบ มีรายได้ และกำไรจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมีแผนการดำเนินธุรกิจรองรับในอนาคต
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"