เย็นตาโฟมัลลิการ์โอดกำลังซื้อต่างจังหวัดฉุดยอดขาย มุ่งหน้าไปต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

มัลลิการ์ อินเตอร์ ฟู๊ด โอดกำลังซื้อต่างจังหวัด กระทบยอดขายติดลบต่อเนื่อง เผยครึ่งปีแรกยังพลาดเป้า เล็งปรับแผนส่งแบรนด์เย็นตาโฟทรงเครื่อง ลุยต่างแดน หวังลดเสี่ยง พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่จับนักเดินทาง

นายชยพล  หลีระพันธ์ กรรมการบริหารและผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร  บริษัท มัลลิการ์ อินเตอร์ฟู๊ด จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมาการดำเนินธุรกิจของบริษัทค่อนข้างได้รับผลกระทบจากำลังซื้อผู้บริโภคต่างจังหวัด เนื่องจากพืชผลทางการเกษตรราคาไม่ดีมากนัก ทำให้บางทำเลต้องปิดตัวลงไป อาทิ สาขาบุรีรัมย์ อยุธยา และบางใหญ่ ขณะที่ภาพรวมครึ่งปีแรก 2561 นี้ ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

“สาขาที่เปิดให้บริการตามต่างจังหวัดมีอยู่ประมาณ 30-40% จากทั้งหมด ซึ่งภาพรวมยอดขาย 2 ปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าติดลบ จากเดิมบางสาขาเคยมียอดขายได้วันละหลักหมื่น เหลือเพียงแค่หลักพันเท่านั้น แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นในปี 2562 และบริษัทเองก็เตรียมตัวกลับมาลุยเปิดสาขาเต็มที่” นายชยพล  กล่าว

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในอีก 3-5 ปีนับจากนี้ ต้องการหาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อขยายสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศขยับเป็น 20-30% ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงวิธีหนึ่ง ซึ่งไม่ต้องพึ่งพาธุรกิจในเมืองไทยเพียงอย่างเดียว เบื้องต้นมองว่าคงนำแบรนด์เย็นตาโฟทรงเครื่อง โดย อ. มัลลิการ์ ในการทำตลาดต่างประเทศ เนื่องจากรูปแบบของอาหารมีความเหมาะสม ขณะนี้อยู่ระหว่งการเจรจากับพันธมิตรในเวียดนาม กัมพูชา และสิงคโปร์

ขณะที่ตลาดในประเทศไทยก็มีการปรับหลายแบรนด์ให้มีความสอดคล้องกับยุคสมัยให้มากขึ้น อย่างแบรนด์เรือนมัลลิการ์ ก็นำบริการและเมนูอาหารใหม่ๆ เพราะอยากพัฒนาเพื่อได้มิชลินสตาร์ ส่วนแบรนด์ปังยิ้ม คาเฟ่แอนด์เบเกอรี่ โดย อ. มัลลิการ์ ได้รีแบรนด์ให้สามารถจำหน่ายในช่องทางออนไลน์และแคทเธอริ่งได้ง่ายขึ้น รวมถึงเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในชื่อ “ร้านของชอบ โดย อ. มัลลิการ์” เป็นการจำหน่ายขนมหวานและของว่างไทยสูตร อ.มัลลิการ์ อาทิ ขนมถ้วนโบราณ สาคูไส้หมู และปาท่องโก๋สังขยา น่าจะมีสาขาแรกบริเวณมอเตอร์เวย์ ฝั่งขาออก และจากนั้นจะพิจารณารูปแบบของคีออสตามห้างสรรพสินค้า

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของธุรกิจร้านอาหารระดับบีลงไปยังมีผลกระทบอยู่ เนื่องจากคนประหยัดค่าใช้จ่ายกัน โดยเฉพาะรูปแบบบุฟเฟ่ต์ที่หายไปจากตลาดกันเยอะมาก  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"