กอง’มิสเตอร์โกบอล’จ่อฟ้อง’บริษัทเดบิวท์’ทำงานประกวดล่ม


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังโลกออนไลน์ มึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเวทีการประกวดหนุ่มหล่อระดับโลก อย่าง มิสเตอร์โกลบอล ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดในปีนี้  ซึ่งมีหนุ่มหล่อจากทั่วโลกกว่า 40  ประเทศเข้าร่วม  โดยกำหนดการเดิมรอบตัดสินจะมีขึ้น ในวันเสาร์ ที่  21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ มวยไทย ไลฟ์ @เอเชีย ทีค และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5

            แต่ปรากฎว่า พอถึงเวลาที่กำหนด การประกวดก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ และถูกยกเลิกแบบกลางคัน สร้างความมึนงงสำหรับผู้ชมที่ตีตั๋วเข้ามาชมการประกวดในครั้งนี้ และผู้ชมที่รอชมการประกวดจากทั่วโลก ทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง และกระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในฐานที่เป็นเจ้าภาพจัดกาประกวดในปี 2018   

            โดยล่าสุดวันที่ ( 24  กรกฎาคม)  เวลา 15.00 น.  ทางกองประกวดก็ได้มีการแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผ่านทางแฟนเพจ  Mister Global   โดยเนื้อหาแถลงการณ์มีดังต่อไปนี้

 

 

เรียน สื่อมวลชนและผู้ติดตามการประกวด Mister Global 2018 ทุกท่าน

            จากเหตุการณ์การประกวด Mister Global 2018 รอบตัดสินที่มีกำหนดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2561 แต่ไม่สามารถจัดขึ้นได้นั้น กระผมนายประดิษฐ์ ประดินันทน์ เจ้าของลิขสิทธิ์การประกวด Mister Global 2018  ขอเรียนชี้แจงถึงสาเหตุและรายละเอียดดังนี้

            บริษัท มิสเตอร์โกลบอล จำกัด ได้ขายสิทธิ์การจัดประกวด Mister Global 2018 ให้กับบริษัท เดบิวท์ จำกัด โดยบริษัท เดบิวท์ จำกัด มีพันธะสัญญาและความรับผิดชอบในการดำเนินการในทุกๆ ด้านในการจัดการประกวด  Mister Global 2018 แต่เพียงผู้เดียว เช่น การหาสปอนเซอร์สนับสนุนการประกวด การจัดหาที่พักและอาหารสำหรับผู้เข้าประกวดและทีมงาน สถานที่จัดการประกวด การจัดหาพิธีกร นักแสดง การดำเนินการถ่ายทอดออกอากาศการประกวดตลอดจนค่าใช้จ่ายทั้งปวงที่เกิดขึ้นระหว่างการเก็บตัวผู้เข้าประกวด จนถึงรอบชิงชนะเลิศ

            โดยบริษัทมิสเตอร์โกลบอล จำกัด มีหน้าที่เพียงกำกับดูแลให้รูปแบบการประกวดและกิจกรรมเป็นไปตามข้อกำหนดของบริษัท มิสเตอร์โกลบอล จำกัด เท่านั้น ซึ่งตั้งแต่เริ่มเก็บตัวทำกิจกรรมของผู้เข้าประกวด บริษัท เดบิวท์ จำกัด ได้ดำเนินการด้วยความเรียบร้อยมาโดยตลอด มีเพียงปัญหาเรื่องค่าโรงแรมที่พัก แต่ก็สามารถตกลงกับกับโรงแรมได้ในเวลาต่อมา ซึ่งบริษัท เดบิวท์ จำกัดเองได้ชี้แจงว่าได้ชำระค่าโรงแรมที่พักแล้วเป็นเช็คลงวันที่ 23 กรกฏาคม 2561 ทางกองประกวดจึงมีความมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาใดใดตามมาอีก

 

 

            จนกระทั่งวันที่ 21 กรกฏาคม 2561 ซึ่งเป็นวันประกวด Mister Global 2018 รอบชิงชนะเลิศ กระผมได้รับทราบในช่วงบ่ายก่อนจะถึงกำหนดเวลาเริ่มการประกวด ว่าบริษัท เดบิวท์ จำกัด มีปัญหาการชำระเงินให้กับหลายๆ หน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของสถานที่จัดประกวด ค่าตัวพิธีกร ค่าตัวนักแสดง ค่าการถ่ายทอดการประกวดทางสถานีโทรทัศน์ทางช่อง 5 HD  ค่าออกาไนเซอร์และทีมงาน เป็นต้น

            เนื่องจากกระผมทราบเรื่องในช่วงเวลากระชั้นชิดอย่างมากคือก่อนการประกวดจะเริ่มต้นขึ้นเพียงแค่ชั่วโมงเดียว แม้กระผมจะได้พยายามเจรจาและพยายามแก้ไขปัญหาทุกๆ อย่างโดยเลื่อนเวลาเริ่มการประกวดออกไปเพื่อให้บริษัท เดบิวท์ จำกัด ดำเนินการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนด แต่กองประกวดก็ถูกยื้อเวลาเรื่อยมาจนกองประกวดไม่สามารถเจรจากับหน่วยงานและบุคคลที่เกี่ยวข้องได้สำเร็จ ทำให้ไม่สามารถจัดการประกวดขึ้นได้ในวันและเวลาตามที่กำหนด กระผมมีความจำเป็นต้องตัดสินใจยกเลิกการประกวดในคืนวันนั้นและจัดให้มีการจัดประกวดขึ้นใหม่ในวันถัดมา

            กระผมมีความดีใจและภาคภูมิใจที่ได้ก่อตั้งและสามารถดำเนินการประกวด Mister Global ได้จนถึงปีนี้เป็นปีที่ 5 ซึ่งนอกจากความภาคภูมิใจส่วนตัวแล้วยังภาคภูมิใจที่เวทีการประกวดนี้เป็นของคนไทยและเป็นที่ยอมรับในวงการการประกวดในระดับสากล สามารถช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยนำเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศผ่านการท่องเที่ยวของไทยได้อย่างต่อเนื่อง กระผมจึงไม่สามารถปล่อยให้การประกวด Mister Global 2018 ยุติไปได้ จึงได้รวบรวมสรรพกำลังจากมิตรสหายที่มี จัดการประกวดขึ้นเองในวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2561 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และที่เรายังไม่แถลงอะไรในวันนั้นเพื่อต้องการรักษาบรรยากาศของการประกวดไม่อยากให้ผู้เข้าประกวดต้องประกวดท่ามกลางบรรยากาศของความขัดแย้งและเพื่อรักษาภาพลักษณ์ของประเทศไทย

 

 

            จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา กระผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และกราบขออภัยผู้ติดตามการประกวด สื่อมวลชน และผู้ที่เดินทางไปเพื่อเข้าชมการประกวด กระผมสำนึกอยู่เสมอว่าการประกวด Mister Global สามารถดำเนินการจัดการประกวดมาได้ถึง 5 ปีนั้น เป็นเพราะมีผู้สนับสนุนและผู้ติดตามที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด กระผมมีความจริงใจและตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะดำเนินการอย่างสุดความสามารถที่จะรักษาเวทีการประกวด Mister Global ให้ดำเนินการจัดการประกวดได้ในปีต่อๆ ไปไม่ใช่เพียงเพื่อบริษัท มิสเตอร์โกลบอล จำกัดเพียงเท่านั้น แต่เพื่อชื่อเสียงและเกียรติภูมิของประเทศไทย ด้วยเวทีนี้เป็นเวทีการประกวดสัญชาติไทยโดยคนไทยจึงอยากให้พี่น้องชาวไทยได้ร่วมภาคภูมิใจและสนับสนุนเวที Mister Global นี้ต่อไป

            จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นมีผู้เสียหายจำนวนมากรวมทั้งบริษัท มิสเตอร์โกลบอล จำกัด และที่สำคัญไปกว่านั้นคือภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ บริษัท มิสเตอร์โกลบอล จำกัด จึงได้ตัดสินใจจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อ บริษัท เดบิวท์ จำกัด ต่อไป

            สุดท้ายนี้กระผมขอขอบพระคุณมิตรสหายทุกท่านที่มาช่วยให้การประกวดรอบตัดสินเกิดขึ้นได้เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ขอบคุณทีมงาน และพิธีกรที่มาช่วยโดยไม่คิดมูลค่า เจ้าของสถานที่ที่ให้ใช้สถานที่โดยไม่มีเงื่อนไข คณะกรรมการที่ยอมสละเวลามาร่วมตัดสินเป็นครั้งที่สอง และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ในทุกช่องทาง กระผมดีใจและซาบซึ้งในน้ำใจของทุกท่านจากใจจริง กระผม ทีมงาน และบริษัท มิสเตอร์โกลบอล จำกัด กราบขออภัยและขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านที่ให้ความเข้าใจและสนับสนุนเวที Mister Global ด้วยดีมาโดยตลอด”ประดิษฐ์ ประดินันทน์  ประธานกองประกวดมิสเตอร์โกลบอล

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"