'หมอภาคย์-ภรรยาจ่าแซม'ร่วมบวช 12 หมูป่าฯ


เพิ่มเพื่อน    

ขอบคุณภาพ:PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย 

25 ก.ค.61- ตั้งแต่ช่วงเช้ามีการจัดพิธีอุปสมบทนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีและผู้ฝึกสอน รวม 12 คน เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมทั้งทดแทนพระคุณบิดา มารดา และเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ กองทัพเรือ ได้เสียชีวิตจากปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่วัดพระธาตุดอยตุง อ.แม่สาย จ.เชียงราย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนแห่นาคตามแบบโบราณประเพณีล้านนา จากบริเวณลานจอดรถยังพระธาตุดอยตุง สู่วัดพระธาตุดอยตุง มีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธานฝ่ายฆราวาส พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ และ นางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซม ร่วมเชิญผ้าไตรจีวร ซึ่งใช้อุปสมบทบรรพชาหมูป่าทั้ง 12 คน จากนั้นมีการทำพิธีขอขมาพ่อแม่ผู้ปกครองและทำพิธีในพระอุโบสถเพื่อบวชพระภิกษุและสามเณร

ทั้งนี้ ตามกำหนดการทั้งพระโค้ชเอกและสามเณร จะจำวัดที่วัดพระธาตุดอยตุง 1 คืน และวันที่ 26 ก.ค. ไปจำวัดที่วัดพระธาตุดอยเวา หลังจากนั้นมีกำหนดไปฝึกปฏิบัติธรรม ณ วัดพระธาตุดอยเวา ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. ถึงวันที่ 3 ส.ค. รวม 9 วัน และสามเณรจะลาสิกขา ในวันที่ 4 ส.ค. 61 ส่วนพระโค้ชเอกจะบวช 1 พรรษา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"