โฆษกรัฐบาลเมิน 'แม้ว' พล่าม บอกเสียเวลา-ทำงานดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ค.61 - พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวในงานเลี้ยงวันเกิดว่ารัฐบาลเป็นรัฐบาลมาจากการรัฐประหารที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษ พยายามเลื่อนการเลือกตั้งออกไปว่า ก้าวข้ามนายทักษิณไปแล้ว จึงไม่สนใจสิ่งที่นายทักษิณพูด ถ้าเราไปให้ความสนใจคำพูดมากนัก ก็จะเสียสมาธิการทำงาน เอาสมาธิมาทำงานดีกว่า และที่ว่าถ่วงเวลาเลือกตั้งขณะนี้ก็มีโรดแมปเลือกตั้งชัดเจน นายกฯก็บอกแล้วว่าจะมีขึ้นหลังพระราชพิธีสำคัญ และที่ว่าเป็นรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารนั้น การรัฐประหารเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557 เป็นเรื่องเก่าเชื่อว่าทุกคนเข้าใจว่าทำไมต้องมีการรัฐประหาร การรัฐประหารไม่ได้เกิดขึ้นปุ๊บปั๊บ แต่เป็นเพราะขณะนั้นรัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศได้เป็นเวลานาน และไม่มีทางออก ถ้าสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยวิธีอื่นเวลานั้นผู้ที่เกี่ยวข้องคงแก้ไปแล้ว ส่วนเรื่องการตามตัวนายทักษิณ ก็ถือเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย  

พล.ท.สรรเสริญ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสเฟสบุ๊กแฉกระบวนการสมคบคิดล้มรัฐบาลของ นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีทหารเข้าร่วม ว่า ตนไม่ทราบ และไม่รู้จักนายนครเป็นการส่วนตัว ที่เขามาพูดเช่นนี้ไม่รู้ว่าต้องการอะไรและไม่รู้สึกว่ามีกระบวนการตามที่นายนครบอก เพราะเชื่อว่าสังคมเข้าใจเหตุการณ์ก่อนการรัฐประหาร ที่ทำให้ทหารต้องออกมา และไม่รู้สึกว่าการพูดของนายนคร เป็นการดิสเครดิตทหาร เพราะสังคมเข้าใจ วันนี้เราต้องเดินไปข้างหน้าและทำตามโรดแมปที่วางไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"