'ธิดา' เชื่อนักการเมืองที่รู้ข้อมูลแบบ 'นคร มาฉิม' ยังมีอีกมาก


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ค.61 - นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวกรณีที่ นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสเฟสบุ๊กแฉกระบวนการสมคบคิดล้มรัฐบาลของนายทักษิณ  และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมว่า ตนไม่แปลกใจ ฝ่ายประชาธิปไตยเข้าใจเรื่องเหล่านี้มานานแล้ว เพราะการเมืองไทยยิ่งกว่าสิ่งที่เรียกว่า รัฐพันลึก เป็นการเมืองที่ระยะเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยมีความยืดยาว และยังไปไม่ถึงเป้าหมาย จึงทำให้ท่ามกลางความยืดยาวของระยะเปลี่ยนผ่านจะมีเรื่องราวจากคนที่เคยเชื่อแบบหนึ่งอย่างที่นายนครเขียนแทงทะลุออกมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะทัศนะที่ยังไม่ต้องการคืนอำนาจให้ประชาชนของเครือข่ายชนชั้นนำอนุรักษ์นิยม อำนาจนิยม 

"ที่ผ่านมาเราจึงเห็นความพยายาม 2 ด้าน ดำรงอยู่ในสังคมไทย ด้านหนึ่ง ต้องการก้าวไปสู่อำนาจประชาชน กับอีกด้านหนึ่ง ความพยายามที่จะเหนี่ยวรั้งการไปสู่อำนาจประชาชน"

นางธิดาเชื่อว่าคนที่รู้อย่างนายนครมีอีกมาก แต่อาจจะไม่มีฐานะทางการเมือง เป็นอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เหมือนอย่างที่นายนครมี เนื้อหาที่นายนครเขียนจะทำให้มีผลกระทบต่อตัวนายนครมาก โดยมีทั้งชีวิตจริง และชีวิตทางการเมืองเป็นเดิมพัน ดังนั้น คงไม่มีใครทำ ถ้าจะตายด้วยการโกหก 

"นี่แสดงว่า จะต้องมีอะไรที่หนักหนาสาหัสทางการเมือง จนกระทั่งต้องออกมาเปิดโปรงโดยมีนัยยะว่า กูไม่กลัว อีกทั้งยังมีนัยยะขู่นิดๆด้วยว่า เขารู้เบื้องหลัง ดังนั้น เรื่องนี้จึงต้องเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องตัดสินว่า คำพูดของใครฟังขึ้นหรือไม่ขึ้น โดยใช้ผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่เป็นตัวตั้ง”แกนนำนปช.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"