บ้าน’มุสิกพงศ์’ทำบุญครบรอบ 3 ปี ให้’สิงห์’


เพิ่มเพื่อน    

 

          ครอบครัวมุสิกพงศ์ได้เดินทางมาทำบุญที่วัดสระเกศ ในวันครบรอบ 3 ปี การจากไปของ สิงห์ มือกีต้าร์วงสควีซแอนิมอล หรือ ประชาธิป มุสิกพงศ์ บุตรชายคนกลางของนักการเมืองคนดัง วีระกานต์ หรือ วีระ มุสิกพงศ์ อดีตแกนนำ นปช. พร้อมกันนี้ทางพี่และน้องชายของสิงห์ ยังได้เปิดเผยถึงเรื่องทรัพย์สินของนักดนตรีหนุ่มผู้ล่วงลับว่าได้ถูกขโมยไปจนหมดเกลี้ยง วอนผู้ที่ได้ของไปอยากขอซื้อคืน เพราะมันมีค่าต่อจิตใจครอบครัวมาก

            “เครื่องดนตรีของสิงห์ทั้งหมด กีตาร์ทุกอย่าง ตอนแรกเราไม่ทราบ ห้องนี้ถูกปิดไว้เป็นห้องเก็บของของสิงห์ ไม่ค่อยมีคนเข้าไป เพราะแม้แต่คุณแม่ยังไม่ค่อยเข้าไป เข้าไปเขาก็สะเทือนใจ ก็เลยไม่เข้า จนกระทั่งมีของอื่นๆ ที่บ้านหาย จนทุกคนในบ้านเริ่มเอะใจว่าของของสิงห์จะเป็นไงบ้าง ปรากฏว่าหายหมดเลย กีตาร์มีอยู่ 7-8 ตัว เหลืออยู่ตัวเดียว ซึ่งไม่ใช่ตัวสะสมอะไร กว่าเราจะมารู้ว่าของหายมันผ่านไปเป็นเดือนเลยครับ

            ทางตำรวจกำลังดำเนินเรื่องอยู่ โชคดีหน่อยตรงที่ประมาณเดือนมีนาคน มีคนเอากีตาร์ไปซ่อม ซึ่งคนซ่อมเขาเคยทำให้สิงห์ เขารู้ว่าเป็นกีตาร์ของสิงห์ เราเลยได้เบาะแสเพิ่มว่าเขาซื้อมาจากที่ไหน ตอนนี้เราได้ของกลับมาบางส่วน ซึ่งพอเราตามเลยคิดว่าน่าจะเป็นคนในบ้านที่ออกไปแล้ว น่าจะเป็นคนขับรถ เอาไปขาย แล้วคนที่ซื้อไปพอเขารู้ เขาน่ารักมากๆ รีบติดต่อกลับมา ยินดีที่จะเอามาคืนเลย เราเลยเริ่มที่จะได้เบาะแสจากตรงนั้น ตอนแรกมันก็มืดแปดด้านเลยไม่รู้จะไปตามจากไหน

            ตอนนี้เราได้กีตาร์กลับมา 6  ตัวแล้ว น่าจะเหลืออีก 2 ตัว แล้วก็ยังมีอย่างอื่นอีก เรื่องมูลค่าของที่หายไปก็ไม่ทราบเหมือนกัน เราไม่ใช่นักดนตรีเดาไม่ถูกจริงๆ  แต่มูลค่าทางจิตใจเยอะมากๆ  นอกจากนี้เรื่องของหายก็มีพระพุทธรูปของคุณพ่อด้วย เท่าที่นับได้ประมาณเกือบ 40 องค์ โชคดีที่เราถ่ายรูปห้องนั้นไว้ พอเอาภาพมาเทียบกับโทรศัพท์ เราก็เห็นว่าคนที่เอาไปฉลาดมาก พอเขาหยิบไปเขาก็จะเลื่อนพระองค์อื่นมาแทน  แล้วล่าสุดที่ได้เบาะแสจากร้านที่เขาเอาไปขาย เขาสามารถบอกได้แม้กระทั่งทะเบียนรถที่ขับไปขาย คือทะเบียนรถที่บ้านเลย เรื่องมูลค่าของพระที่หายไปคือส่วนใหญ่คุณพ่อไม่ได้เช่ามา ที่สะสมมาส่วนใหญ่คนให้มา ที่บ้านจะไม่ได้เช่าพระอยู่แล้ว

            เราได้แจ้งความไปแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทางตำรวจกำลังดำเนินการอยู่ ตอนแรกที่จับได้ยังไม่มีของกลาง แจ้งข้อหาได้แค่บุกรุกยามวิกาล เพราะมีวันหนึ่งที่เขากลับเข้ามาที่บ้าน เขาปั้มกุญแจไว้แล้วคนที่บ้านจับได้ ก็ดำเนินคดีได้แค่ข้อหานั้น จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคม ที่มีกีตาร์ตัวนี้โผล่ขึ้นมา ตำรวจก็ทำคดีเพิ่ม พอมีของกลางมันก็มีสามารถมัดตัวได้มากขึ้น  ที่ผ่านมาจะมีเพื่อนๆ ของสิงห์ที่ช่วยกันตามเยอะมากๆ เราก็จะป้อนข้อมูลให้ตำรวจ เรื่องคดีก็ต้องดำเนินกันไป แต่สำคัญสุดคืออยากได้ของคืน มันมีค่าทางจิตใจ ฝากถึงคนที่ได้ของของสิงห์ไป เรายินดีที่จะซื้อคืนโดยไม่มีการดำเนินคดีใดๆ  ของมันสำคัญต่อที่บ้านเรามากๆครับ”

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @flyingchamp

 

           


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"