3 จว.น้ำล้นตลิ่งจนท.เร่งอพยพชาวบ้านขึ้นที่สูง


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.61-  นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ของประเทศได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัดของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ส่งผลให้เกิดน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 3 จังหวัด รวม 7 อำเภอ 23 ตำบล 199 หมู่บ้าน ได้แก่ มุกดาหาร เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอดงหลวง  และอำเภอเมืองมุกดาหาร รวม 14 ตำบล 185 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4,250 ครัวเรือน 11,050 คน  ปัจจุบันระดับน้ำลดลง อุบลราชธานี เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำในแม่น้ำโขงล้นตลิ่งในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเขมราฐ อำเภอโพธิ์ไทร และอำเภอโขงเจียม รวม 5 ตำบล 10 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 179 ครัวเรือน 689 คน อพยพ 15 ครัวเรือน 47 คน ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 

จ.ตาก เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่สอด และอำเภอพบพระ รวม 4 ตำบล 4 หมู่บ้าน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสนับสนุนเรือท้องแบน เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจร ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งการระบายน้ำออกจากพื้นที่ รวมถึงขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

นอกจากนี้ จังหวัดสกลนคร ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสว่างแดนดิน และอำเภอโพนนาแก้ว รวม 5 ตำบล 23 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 48 ครัวเรือน 134 คน นาข้าว 240 ไร่ ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับจังหวัด หน่วยทหาร องค์การบริหารส่วนตำบล และองค์กรสาธารณกุศล เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น พร้อมเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"