ตะลึง!น้ำถ้ำหลวงเป็นสีฟ้ามรกต คาดเป็นผลพลอยได้จากการช่วยทีมหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค.61- เพจ หน่วยซีลราชสิทธฯ โพสต์รูปและข้อความระบุว่า วันนี้น้ำที่  ตาน้ำขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย น้ำได้ผุดออกมาเป็นสีฟ้ามรกต ปกติน้ำจะมีใสไม่ใช่สีฟ้า 

ชาวบ้านเล่าว่า ในอดีตนานมาแล้วน้ำที่ขุนน้ำนางนอนแห่งนี้ก็เคยมีสีฟ้ามรกตอย่างในวันนี้..และพอเวลาผ่านไป น้ำก็ไม่ได้เป็นสีฟ้าอีกเลย  จนกระทั่งวันนี้ 

คาดการณ์กันว่าเมื่อไม่กี่วันก่อน มีการสูบน้ำออกจากถ้ำหลวงไปแล้ว และเป็นการ สูบเอาตะกอนดินในถ้ำออกมาด้วยดังนั้นจึงเหลือทรายที่สะอาดบริสุทธิ์ในถ้ำเหมือนเมื่อก่อน...สายน้ำได้ไหลผ่านชั้นทรายแท้ๆน้ำที่ออกมาจึงมีสีฟ้า เพราะในถ้ำหลวงมีหาดทรายสีขาวละเอียดสวยงามมากเรียกว่า "หาดพัทยา" 

ส่วนด้านนอกถ้ำตรงที่ขุนน้ำผุดออกมาใกล้ๆกันก็มีถ้ำเล็กๆชื่อว่า"ถ้ำทรายทอง"ในถ้ำนี้ก็มีทรายขาวสะอาดบริสุทธิ์จำนวนมากเช่นกัน ในอดีตชาวบ้านมักจะตักทรายในถ้ำนี้ไปถวายวัดในช่วงสงกรานต์ ดังนั้นในวันนี้สีของน้ำเป็นสีฟ้าเช่มเดิมแบบในอดีต หมายความว่าระบบนิเวศธรรมชาติของถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนแบบในอดีตได้กลับมาแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"