ตามคาดตั๋วร่วมอดใช้ขึ้น 'รถเมล์-แอร์พอร์ตลิงค์'ต.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

ตั๋วร่วมยังไม่จบ บัตรแมงมุม-บัตรคนจนส่ออดใช้ขึ้นรถเมล์-แอร์พอร์ตลิงค์ต.ค.นี้ หลังระบบ2.0ไม่ได้ถูกพัฒนาเป็น 2.5คาดสามารถใช้ได้ช่วงธ.ค.62


นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการระบบตั๋วร่วมว่า ที่ประชุมยืนยันเดินหน้านำเทคโนโลยีระบบอีเอ็มวี (Euro/ Master Card และ Visa) หรือบัตรเครดิตมาใช้ชำระค่าโดยสารในระบบตั๋วร่วมได้กับบริการขนส่งสาธารณะ  4 ประเภท ได้แก่ รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้าสายสีม่วง รถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ โดยจะสามารถใช้ได้ช่วงเดือนธ.ค.62

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่าส่วนการใช้บัตรแมงมุมที่ได้รับการพัฒนาจาก2.0 เป็น 2.5 แล้วนั้น ขณะนี้สามารถใช้ขึ้นรถรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้าสายสีม่วงได้แล้ว เช่นเดียวกับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่อัพเกรดเป็น 2.5 สามารถใช้ขึ้นรถไฟฟ้าได้ทั้ง 2 สายแล้วเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้ง 2 บัตรยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะนำไปใช้ขึ้นรถเมล์และแอร์พอร์ตลิงค์ในเดือนต.ค.ได้หรือไม่ เนื่องจากระบบการอ่านบัตรของรถเมล์และแอร์พอร์ตลิ้งค์ยังเป็นระบบ2.0ไม่ได้ถูกพัฒนาเป็น 2.5  

อย่างไรก็ตามที่ประชุมจึงมอบหมายให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ(รฟม.) ไปประชุมร่วมกับรถเมล์ และแอร์พอร์ตลิงค์ ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ เพื่อชี้แจงสเปคที่ต้องพัฒนาเพิ่มให้สามารถรองรับบัตรดังกล่าวได้ โดยทั้ง 2 หน่วยงานจะต้องให้ที่ปรึกษาไปพัฒนาระบบอ่านบัตรให้สามารถอ่านบัตรแมงมุมและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ โดยต้องพยายามเร่งรัดให้ใช้ได้เร็วที่สุด

ทั้งนี้จากการเปิดให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช้ขึ้นรถไฟฟ้า 2 สายได้ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.นั้นปรากฎว่ามีผู้ถือบัตรสวัสดิการฯไปลงทะเบียนเพื่อใช้บัตรขึ้นรถไฟฟ้า 2 สายแค่ 1 หมื่นเศษเท่านั้นถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ถือบัตรทั้งหมดจำนวน 1.3 ล้านคน แต่เชื่อว่าหากบัตรสวัสดิการฯสามารถใช้ขึ้นรถเมล์ได้จะมียอดการชำระผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"