จัดงานรับน้อง'12 หมูป่าฯ'กลับสู่ห้องเรียน


เพิ่มเพื่อน    


6 ส.ค.61- ที่หอประชุมเทิดไท้ มหาราชินี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน จัดงานรับน้องสู่ห้องเรียนให้กับน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ไปติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งมีกิจกรรมจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับ 12 เยาวชนทีมหมูป่าฯ ตามด้วยการแสดงรำบายศรี จากนั้นประธานและผู้ร่วมงานได้ผูกข้อมมือรับชวัญน้องๆทั้ง 12 คน  ซึ่งผู้บริหารสถานศึกษาได้มอบชุดและอุปกรณ์การเรียนให้ พร้อมกันนี้ทางมีผู้แทนสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค ประเทศเยอรมนี มอบชุดแข่งขันของสโมสรให้กับนักเรียนทั้ง 12 คนด้วยสร้างความดีใจแก่เด็กๆเป็นอย่างมาก

ก่อนที่ทางนายสมบูรณ์จะทำพิธีส่งมอบนักเรียนทั้ง 12 คน ในฐานะเป็นผู้ประสบภัยให้กับทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา การประถมศึกษาเขต 3 ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36 และศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย นำส่งมอบต่อให้ทางสถานศึกษาแต่ละโรงเรียนที่น้องๆ ศึกษา เพื่อให้ได้เล่าเรียนหนังสือตามปกติต่อไป

นายมนต์ชัย ปาณธูป ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการรับขวัญให้กับเด็กทั้ง 12 คน เนื่องจากทั้งกระทรวงศึกษาและสถานศึกษาทุกหน่วยงานมีความห่วงใยเด็กกลุ่มนี้ จึงต้อนรับกลับเข้าเร็วและให้ได้เรียนเร็วที่สุด และไม่อยากให้ใครมารบกวน ซึ่งทางสถานศึกษาก็มีการจัดเตรียมหลักสูตรและทีมอาจารย์เพื่อสินเสริมช่วงที่ติดอยู่ในถ้ำและให้นักเรียนทั้ง 12 คน ได้เรียนเต็มตามหลักสูตรการศึกษาเหมือนกันเพื่อนคนอื่น ๆเชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรที่น่าห่วง

ขณะที่เพื่อนๆของเด็กชายมงคล บุญเปี่ยม หรือน้องมาร์ค กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เพื่อน ๆ ได้กลับเข้ามาเรียนตามปกติเพราะตอนที่ไม่รู้ก็รู้สึกเป็นห่วง เพราะเคยเรียนและเคยเล่นฟุตบอลด้วยกัน แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรก็ได้แต่สวดมนต์ภาวนาให้เจอตัวและกลับออกจากถ้ำได้โดยไว ทันทีที่ทราบข่าวว่าพบตัวแล้วก็ดีใจมาก และมาวันนี้ได้กลับมาเรียนด้วยกันก็ยิ่งดีใจมากเพราะจะได้เรียนและได้เล่นด้วยกันอีก โดยเพื่อนๆจะช่วยกันสอนพิเศษในส่วนที่เพื่อนไม่ได้ให้ได้เรียนให้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"