จับผัวเมียเปิดโรงจำนำเถื่อนฟันดอกเบี้ยโหด


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช่องเม็ก รวบสองสามีภรรยาเปิดโรงจำนำเถื่อนฟันดอกเบี้ยโหดพร้อมโฉนดอื้อ


 6ส.ค.61-เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.บุรภัช บุรีภักดี ผกก.สภ.ช่องเม็ก นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ช่องเม็ก เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 147 ม.11 บ้านโนนสมบูรณ์ ต.โนนก่อ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้เปิดเป็นสถานรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังเปิดกิจการเครดิตฟองซิเอร์ ให้กู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยไม่ได้รับอนุญาต

ตรวจค้นพบนายชัยนคร บุญสาง อายุ 55 ที่อยู่ 147 ม.11 ต.โนนก่อ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี และนางโฉมยงค์ บุญสาง  อายุ 48 ปี ที่อยู่ 147 ม.11 ต.โนนก่อ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ทั้งสองเป็นสามีภรรยา แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจค้นพบเอกสารโฉนดที่ดินฉบับจริงจำนวนกว่า 30 ใบ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆรวมถึงธนาคาร ธกส.ของบุคคลอื่นอีก จำนวน 15 เล่ม พร้อมสัญญาเงินกู้ที่มีการลงนามระหว่างผู้กู้และผู้ให้กู้อีกจำนวนมาก 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่าได้เปิดให้ชาวบ้านนำทรัพย์สินมาจำนำทั้งโฉนดที่ดิน ทะทะเบียนรถต่างๆ และปล่อยเงินกู้ที่คิดอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ร้อยละ 10 – 20 และยังปล่อยกู้ในลักษณ์ของเครดิตฟองซิเอร์ ของบริษัทเครดิตฟอฃซิเอร์ ที่รับฝากเงินหรือรับเงินจากประชาชนที่ต้องจ่ายคืนเมื่อทวงถาม หรือเมื่อครบกำหนดระยะเวลา และให้สินเชื่อ ให้กู้ยืมเงิน โดยมีเงื่อนไขการรับจำนองอสังหาริมทรัพย์ และรับซื้ออสังหาริมทรัพย์โดยวิธีขายฝากเท่านั้น โดยในการประกอบกิจการดังกล่าวผู้ต้องหาไม่ได้รับอนุญาต

 จึงควบคุมตัวและแจ้งข้อหาว่าประกอบกิจการสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต,ให้กู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด,ตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต,ประกอบกิจการเครดิตฟองซิเอร์(กิจการรับซื้อขายฝากให้กู้ยืมเงิน โดยวิธีรับจำนอง จำนำ ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์)โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมได้ยึดรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า  1 คัน หมายเลขทะเบียน   บท 3966 ศรีสะเกษ ตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน จึงนำผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนิคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"