'หมอวรงค์' สอนมวย 'เรืองไกร' จำนำข้าวคดีอาญาไม่ใช่การเมือง


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.61 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความลงในเฟฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า "เห็นข่าวนายเรืองไกร ไปยื่นร้องต่อสถานทูตอังกฤษ เพื่อบอกว่าคดีของนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นคดีการเมือง มีการโยงเรื่อง ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ถูกตัดสินให้มีความผิดทางอาญา โดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีลักษณะเป็นระบบศาลชั้นเดียว และสุดท้ายเหมาไปว่าเป็นเพราะมีการรัฐประหารเกิดขึ้น

ความจริงเรื่องคดีจำนำข้าวนี้ มีการพูดกันซ้ำแล้วซ้ำอีก คนของพรรคเพื่อไทยไม่กล้ากล่าวอ้างว่า ถูกพรรคประชาธิปัตย์ตรวจสอบ โดยอาศัยระบบรัฐสภา ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะนอกจากจะเป็นเครดิตของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว จะยิ่งทำให้ต่างชาติรับรู้ว่า เรื่องนี้เป็นการทุจริต และใช้กระบวนการทางกฏหมายปกติ ดำเนินคดีนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่เกี่ยวกับการรัฐประหารแต่อย่างใด จึงไม่ใช่คดีการเมือง แต่เป็นเรื่องของการโกงที่ถูกฝ่ายค้านจับได้

ส่วนข้ออ้างที่ว่า การพิจารณาคดีของศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นระบบศาลเดียว ไม่เปิดให้มีการอุทธรณ์ แสดงว่าคนเหล่านี้จะหาข้ออ้างเพื่อบิดเบือน โดยไม่ดูข้อเท็จจริงของรธน.ใหม่ ที่เปิดโอกาสให้มีการอุทธรณ์ คดีของนักการเมืองได้ เพียงแต่นางสาวยิ่งลักษณ์ คิดที่จะหนี แต่ไม่คิดที่จะอุทธรณ์เท่านั้นเอง การที่นายเรืองไกร ไปร้องสถานทูตอังกฤษต่อคดีดังกล่าว จึงเป็นการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องต่อเขา

ที่สำคัญนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ น่าจะมีสำนึกที่ทางอังกฤษเขาไม่ได้ให้สถานะลี้ภัยทางการเมือง แต่กลับเอาแผ่นดินของเขาไปเคลื่อนไหวทางการเมือง จึงไม่แปลกที่มีสัญญาณของการส่งผู้ร้ายข้ามแดนเกิดขึ้น ทราบจากข่าวว่า เก็บข้าวของบินออกจากอังกฤษค่อนข้างเร่งด่วน ควรจะทราบว่า ประเทศที่เขามีอธิปไตย เขาไม่ให้คนต่างชาติไปเคลื่อนไหวทางการเมืองในประเทศเขาครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"