'หมอวรงค์'เย้ยเพื่อไทยถ้าจำนำข้าวเป็นคดีการเมือง อังกฤษให้สถานะ'ปู'เป็นผู้ลี้ภัยนานแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค.61 - นพ.วรงค์  เดชกิจวิกรม  อดีตส.ส.พิษณุโลกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า "นับวันการขับเคลื่อนของทุนสามานย์ ก็มีความชัดเจน และสอดรับกันตลอด สังเกตว่าช่วงนี้ เป็นการสร้างเรื่องเพื่อชี้ว่า คดีนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นคดีการเมือง ไม่เกี่ยวกับการโกง โดยอาศัยตัวละครสลับกันเดิน และพยายามโยงเป็นผลจากรัฐประหาร โดยเริ่มจากนายเรืองไกรไปยื่นเรื่องที่สถานทูตอังกฤษ ว่าคดีนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นคดีการเมือง ไม่เกี่ยวกับโกง และตามด้วยนายวัฒนามาโพสต์เฟสบุ๊คตอกย้ำเรื่องเดียวกัน

ทั้งๆที่เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์ตรวจสอบ ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอน แต่คนเหล่านี้กลับไม่อ้างถึง และอาศัยจังหวะสร้างกระแสบิดเบือน ผมเชื่อว่าทางอังกฤษเอง คงสมเพชนักการเมืองประเภทนี้ เพราะถ้าเป็นคดีการเมืองจริง เขาให้สถานะผู้ลี้ภัยการเมืองไปนานแล้ว แต่นี่เขาไม่ให้

การที่เขายังกล้าที่จะบิดเบือนซ้ำๆ เพราะเป็นแผนที่เคยใช้ได้ผลในอดีต เพื่อสร้างความเห็นใจ จึงเป็นหน้าที่ของฝ่ายที่รักความเป็นธรรม ต้องช่วยกันชี้แจง เพราะระยะเวลาที่ผ่านมา ได้พิสูจน์แล้วว่า ทุนสามานย์คือเผด็จการที่เป็นภัยคุกคามต่อประชาธิปไตยของประเทศผ่านการเลือกตั้ง และเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดรัฐประหาร ถ้าพวกเราไม่รู้เท่าทัน ปล่อยทุนสามานย์ขับเคลื่อน ทุนสามานย์จะกินรวบประเทศ เหมือนกับที่เกิดขึ้นในประเทศใกล้ๆบ้านเรา"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"