นั่งรถไฟเฟิสต์คลาส เที่ยวตากอากาศที่หัวหิน


เพิ่มเพื่อน    

(ขบวนรถไฟระดับเฟิสต์คลาสของไทยพาเที่ยวเมืองตากอากาศหัวหิน)

    หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่หลายคนเลือกไปพักผ่อนสบายๆ ในวันหยุด เพื่อสัมผัสบรรยากาศเมืองตากอากาศแสนคลาสสิก มีร้านเด็ดๆ น่ากินทั่วหัวหินทั้งร้านเก่าแก่ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำเมือง และร้านซีฟู้ดให้เอ็นจอยความอร่อยบรรยากาศติดทะเล มีสถานีรถไฟหัวหินเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสุดฮิต ที่ใครมาเที่ยวหัวหินต้องตกหลุมรัก เพราะสถาปัตยกรรมแบบสมัยก่อนของอาคารสถานีที่ได้รับการกล่าวขานว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย     

(ขึ้นรถไฟชุดใหม่ไปเที่ยวด้วยบรรยากาศสุดประทับใจ)

    การนั่งรถไฟมาเที่ยวหัวหินยังเป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทางหลายคน สำหรับเรานานจนจำไม่ได้ว่านั่งรถไฟเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ให้ชีวิตครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แต่ความรู้สึกย้อนวันวานกลับมาเมื่อร่วมทริปพิเศษ “เดอะไทยแลนเดอร์ส & นูเมโร ไทยแลนด์ และ เอสอาร์ที เพรสทีจ เทรน เอ็กซ์คลูซีฟ เจอร์นี่ย์” เราเดินทางด้วยรถไฟ SRT Prestige หรือขบวนรถชุดเกียรติยศรถไฟไทย ชุดรถไฟระดับเฟิสต์คลาสของไทย ซึ่งมาพร้อมบริการพรีเมียมจากภาคเอกชนที่สนับสนุนตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน จัดโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกับ นิตยสารเดอะไทยแลนเดอร์ส และนูเมโรไทยแลนด์  

(ภายในรถไฟตกแต่งด้วยวัสดุไม้และไฟให้แสงสว่างเหลืองทอง)

    ชานชาลาที่ 5 สถานีรถไฟหัวลำโพง เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางที่เราอยากให้ลอง รถไฟ SRT Prestige รถไฟระดับเฟิสต์คลาส จำนวน 4 โบกี้ สีน้ำเงินคาดทองจอดเทียบชานชาลาอย่างโดดเด่น เป็นรถโดยสารชุดใหม่ของ  รฟท.ที่ฮอตเปรี้ยงปร้างในตอนนี้ มีกระแสตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญต่างจากรถไฟปู๊นๆ ฉึกฉักทั่วไป ภายในตกแต่งด้วยวัสดุไม้และไฟฟ้าที่ให้แสงสว่างเหลืองทอง ทำให้ทั้งขบวนรถมีความแวววาวของสีทอง เบาะที่นั่งทำจากวัสดุที่ให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง แล้วก็มีทั้งห้องประชุม ห้องนอนส่วนตัว ห้องอาหารหรือรถเสบียงที่แบ่งเป็นครัวร้อนและครัวเย็น ขบวนรถนี้ดัดแปลงมาจากรถโดยสารปรับอากาศเจอาร์-เวสที่ญี่ปุ่นมอบให้ไทย รฟท.เปิดให้ได้เช่าเป็นชุดขบวนรถเพื่อเดินทางประชุม สัมมนาย่อย และตะลุยเที่ยวไปทุกจุดหมายปลายทางทั่วประเทศ เราเดินชมจนทั่วทุกโบกี้ ราวบ่ายโมงรถไฟออกเดินทางสู่หัวหิน

    บอกเลยทิวทัศน์แต่ละแห่งที่ผ่านดีต่อใจ ระหว่างทางเราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสองข้างทาง ชมวิถีถิ่น วิวทิวทัศน์สองข้างทางทั้งธรรมชาติ ป่าเขาและชุมชน ชวนให้ผ่อนคลายสุดๆ สุภัทร์ วรวัฒนนุทัย รักษาการรองผู้อำนวยการด้านปฏิบัติการฝ่ายบริการโดยสาร รฟท. บอกว่า  ตลอด 121 ปี การรถไฟฯ ได้พัฒนาและจัดสรรรถไฟรุ่นใหม่ๆ มอบความสะดวกสบายในระหว่างเดินทาง สำหรับรถพิเศษ SRT Prestige เดือนตุลาคมนี้จะให้บริการครบ 3 ปี มีผู้ใช้บริการเช่าเฉลี่ยเดือนละ 10 คณะ สามารถเช่าเฉพาะโบกี้ได้ ไม่จำเป็นต้องเหมาทั้งขบวน 4 โบกี้ แต่จะต้องเช่ารถเสบียงไปด้วย เพราะมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสามารถจ่ายไฟได้ การเช่ารถขบวนพิเศษมี 2 แบบ คือ เช่าและพ่วงไปกับรถขบวนเดินรถปกติ หรือเช่าเป็นขบวนพิเศษที่วิ่งต่างหาก สำหรับทริปนี้พ่วงไปกับขบวนรถไฟสายใต้จึงจอดตามสถานีสำคัญเป็นระยะ

(ประสบการณ์แปลกใหม่ผ่านบริการสปามือกับสมุนไพรระดับตำนานเกาหลี)

      ขบวนพิเศษนี้ให้ประสบการณ์แปลกใหม่ผ่านบริการสปามือกับสมุนไพรชั้นเลิศระดับตำนานของเกาหลี โดย Sulwhasoo ขณะที่หลายคนเปลี่ยนจากชมวิวข้างทาง มาสนุกกับการดูหนัง เล่นเกมผ่านบริการแอปพลิเคชัน True ID แล้วยังมีอีก 2 โบกี้ให้เพลิดเพลินกับกิจกรรมถ่ายรูปโดย Hauwei ส่วนคอดนตรีก็ไปร่วมสังสรรค์ออนบอร์ดกับดีเจชื่อดังจากสิงคโปร์ Liew Jia Jiunn ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงที่หมายปลายทาง ขบวนรถไฟพิเศษจอดที่สถานีรถไฟหัวหิน สัญลักษณ์สำคัญของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เราถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ทั้งแชะและแชร์ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ    

(ถ่ายรูป เช็กอินเก๋ๆ ที่สถานีรถไฟหัวหิน แลนด์มาร์คสุดฮิต)

    หัวหินเป็นเมืองน่าเที่ยว เราได้ชมวิวทั้งเมืองหัวหินยามค่ำคืนที่สกายบาร์บนโรงแรมแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุด สูงที่สุดของหัวหินในขณะนี้ พร้อมทั้งมีนาวานาวา สกาย เป็นสกายเดคพื้นกระจกใสที่ยื่นออกไปวัดใจให้ผู้มาพักผ่อนให้เดินออกไปชมวิวกับความสูงของตึก 27 ชั้น สูดอากาศบริสุทธิ์  ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของหัวหิน ทริปนี้ได้พักผ่อนสบายๆ ในห้องพักโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ วานา นาวา หัวหิน  

(ตื่นเต้นกับเครื่องเล่นสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์จังเกิ้ล หัวหิน)

    และแน่นอนว่า วันรุ่งขึ้นเข้าไปเที่ยวสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์จังเกิ้ล หัวหิน ซึ่งเป็นที่สุดของสวนน้ำระดับโลกแห่งแรกในเอเชีย มี 19 เครื่องเล่นมาตรฐานโลกให้เลือกสนุกตื่นเต้นเร้าใจ ทั้งอะบิส สไลเดอร์ไซส์ใหญ่ พาหนะเป็นเรือยาง 6 ที่นั่ง พาดิ่งสู่อุโมงค์ยักษ์ด้วยความเร็ว 45 กม./ชม. เลยทีเดียว แต่เราใจไม่ถึง ขอลองเล่นซูเปอร์โบว์ล สไลด์บนห่วงยางพร้อมคู่หูวัยเพื่อนแม่ แค่นี้ก็วี้ดว้าย หัวใจเต้นแรงเมื่อไต่ขอบไหลวนลงสู่ชามยักษ์สู่สระน้ำเบื้องล่างด้วยความเร็ว 18-50 กม./ชม. อีกเครื่องเล่น ชื่อแรทเลอร์ พาสไลด์ไปตามท่อจากความสูง 13 เมตร ว้าบไปว้าบมาในโพรงยักษ์ ตื่นเต้นสุดขีดก่อนกระแทกพื้นน้ำเบื้องล่าง  

(เข้าสวนน้ำ ถ้าไม่ได้มาวานา เคฟ คาเฟ่ จะเสียดาย)

    วันแม่ปีนี้สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน จัดแคมเปญ “Sharing is Caring” ระหว่างวันที่ 11-13 ส.ค. ให้คุณแม่เข้าสวนน้ำฟรี เพียงแอด Line@: @vananavahuahin ชวนสนุกทั้งครอบครัว นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ 2 ต่อความสุขเอาใจคุณแม่ ต่อที่ 1 ถ่ายรูปแชะและแชร์ กับ 10 จุดเช็กอินเก๋ๆ ในสวนน้ำ แล้วโพสต์ลงใน Facebook รับเฟรนช์ฟรายไปอิ่มอร่อยฟรีทันทีที่ฟิชเชอร์แมนคาเฟ่ ต่อที่ 2 ลุ้นรับรางวัลห้องพักโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ วานา นาวา หัวหิน สำหรับ 2 ท่าน จำนวน 3 รางวัล หมดเขตสิ้นเดือน ส.ค.นี้ 
อย่างที่รู้กันว่า อ.หัวหินมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกหลากหลาย ทั้งสวนสนุก ทะเล ภูเขา น้ำตก เรียกว่าเที่ยวได้ไม่มีเบื่อ นั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหินนี่แหละ สะกดใจคนชอบเที่ยวแน่นอน ยิ่งถ้าไปกับรถชุดเกียรติยศรถไฟไทย ประทับใจแน่นอน คอนเฟิร์ม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"