ล่านายพรานลอบฆ่า 'วัวแดง' ป่าห้วยขาแข้ง


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.61 - สถานีตำรวจภูธรอำเภอลานสักได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาเเข้งว่า พบวัวเเดงนอนตายอยู่ที่ หมู่ 10 บ้านไผ่งาม ตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี โดยมีนายธานี วงศ์นาค หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาเเข้ง พร้อม พ.ต.ท.สุเทพ ทองเกล็ด ชุดกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุทัยธานี ร.ต.อ.สุนทร ประดิษฐสันติกุล (ร้อยเวร) สภ.ลานสักและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกส่วน รีบรุดไปยังชายป่าห้วยขาเเข้งพร้อมชุดเจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าในพื้นที่

พ.ต.ท.สุเทพ ทองเกล็ด กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุทัยธานีได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในพื้นที่พบวัวเเดงนอนเสียชีวิตอยู่ที่ชายป่าพร้อมเจอเลือดที่ไหลออกมาจากบาดเเผล โดยชุดเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ใช้เครื่องตรวจจับโลหะ ตรวจสอบบริเวณลำตัว บริเวณหัว เเละบริเวณคอ พร้อมสัตวแพทย์หญิง พิมชนก สรงมงคล ได้เข้าตรวจพิสูจน์ซากวัวที่นอนเสียชีวิต พบว่าวัวตัวดังกล่าวน้ำหนัก 700 กรัม ภายนอกพบบาดเเผลเป็นรูขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 ซม.บริเวณลำคอมีบาดเเผลเป็นรูเส้นผ่านศูนย์กลาง ประมาณ 0.5 มิลลิเมตร จำนวน 2 รู ในระยะใกล้กันบาดเเผลเป็นรูเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.5 มิลลิเมตร จำนวน 1 รู บริเวณด้านหลังคอ เมื่อทำการผ่าซากพบรูขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 ซม.เเละพบเลือดคลั้งในกล้ามเนื้อ เเละพบหัวกระสุนคล้ายลูกตะกั่วกระสุนปืนพบเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 0.9.ซม.ฝังอยู่ที่บริเวณในผิวหนังเเละบริเวณลำคอของวัวเเดงเเละทำให้วัวเเดงทนพิษบาดเเผลไม่ไหวจนทำให้เกิดการเสียชีวิต

หลังจากที่เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาเเข้งได้ทำการเก็บกระสุนไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด เเละเก็บตัวอย่างขนเเละชิ้นส่วนปลายหู เพื่อเข้าทำการตรวจหาสารพันธุกรรมเเละหลักฐานทุกชิ้นทุกส่วนเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนทางชุดเจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาเเข้งพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยที่เกี่ยวข้องจะรีบนำตัวคนผิดที่เเอบลักลอบยิงวัวเเดงมาดำเนินคดีต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"