'พิชัย' รายงานตัวบก.ปอท.ยันต้องแก้พรบ.คอมพ์


เพิ่มเพื่อน    

 16 ส.ค. 61 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)​ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายส่วนตัว เข้าพบพ.ต.ท.อธิลักษณ์ หวังสิริวรกุล รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก. ปอท.พนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชนจากที่ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ร้องทุกข์

โดยนายพิชัย กล่าวว่า หากจำกันได้มีประชาชน คัดค้าน พรบคอมพิวเตอร์ฉบับนี้ เพราะกลัวว่าจะถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เล่นงานคู่แข่ง และประชาชนที่เห็นต่าง ซึ่ง ก็กลายเป็นจริง โดยพรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า จะมีนโยบายแก้ไข พรบคอมฯฉบับดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนสามารถ มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และสามารถนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศ มากกว่าจะใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองปิดกั้นเสรีภาพทางความคิดเห็น และเป็นการหยุดยั้งความเจริญของประเทศ  

ส่วนกรณีที่มีรูปพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ที่เขียนว่า "สั่งแบนแล้ว ห้ามจำหน่ายในประเทศไทย" ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำเอง แต่มีแฟนคลับส่งมาให้ ตนจึงได้โพสต์ภาพหน้าปกลงในเฟซบุ๊ก ด้วยความสุจริตใจ แต่จริงๆแล้วตนก็อยากซื้อนิตยสารดังกล่่าว ซึ่งตนได้สั่งให้คนไปซื้อในร้านหนังสือชั้นนำในประเทศ แต่ปรากฏว่าไม่มีจำหน่าย จึงเชื่อว่าเนื้อหาไม่เหมาะสม

นายพิชัย กล่าวอีกว่า สำหรับการสัมมนาของภาคประชาชนที่ได้เชิญตนไปร่วมเรื่องการดูด 4.0 ที่พูดถึงการดูดส.ส. สมัยปัจจุบัน ที่มีความแตกต่างกว่าสมัยก่อน ที่มีการนำคดีความไปขู่เพื่อดูด โดยตนไม่ได้ระบุว่า เป็นฝ่ายคสช.แต่อย่างใด เพราะภาคประชาชน ห่วงว่าการดูดสส. ด้วยปัจจัยต่างๆเช่นการใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งไม่รู้ว่ามาจากไหน จะยิ่งทำให้มีการทุจริต คอรัปชั่นมากยิ่งขึ้น หลังการเลือกตั้งหากพักที่ดูด สส. เข้าไปเป็นรัฐบาล อย่างไรก็ตามขอขอบคุณ นายอดุลย์เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชน พฤษภา 35 ที่ได้ออกมาปกป้องและชี้แจงแทนต้นในเรื่องการสัมนาดังกล่าว ทั้งนีีเรื่องการดูดของกลุ่มสามมิตรมองว่าขณะนี้ยังมีการดำเนินการเรื่องการเมือง แต่พรรคการเมืองอื่นไม่สามารถทำได้ ซึ่งใช้มาตรฐานเดียวกันหรือไม่ รวมถึงตนถูกออกหมายเรียก 11 ครั้งนั้นเป็นการให้ข้อมูลที่เป็นจริงและเป็นประโยชน์กับสังคม รัฐบาลและ คสช. น่าจะนำไปพิจารณาแก้ไขปรับปรุงการบริหารประเทศมากกว่ามาเสียเวลาเอาผิดตน

นายพิชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดถึงการสู้ศึกเลือกตั้งในอนาคต ว่า เป็นความคิดเห็นแต่ละคน ใน4 ปีที่ผ่านมาประชาชนได้พูดว่าเศรษฐกิจประเทศไม่ดี จึงได้สะท้อนเสียงนี้ออกมาซึ่งเป็นเรื่องปกติและไม่ได้ครอบงำแต่อย่างใด

ด้านนายนรินทร์พงศ์ กล่าวว่า สิ่งต่างๆที่นายพิชัยแสดงความคิดเห็นต่างๆเป็นข้อเท็จจริงโดยสุจริตใจ แต่มองว่ากฎหมายดังกล่าวเป็นเครื่องมือทางการเมือง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรม บ้านนายพิชัยพูดในเรื่องสร้างสรรค์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"