ทองคำราคาดิ่งต่ำสุดในรอบ 3ปี เอ็มทีเอสโกลด์ เชียร์เป็นจังหวะซื้อเก็บ


เพิ่มเพื่อน    


แม่ทองสุก แนะจังหวะทองคำลง แนะจังหวะนี้เข้าซื้อทอง ราคาที่ต่ำสุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ชี้ปัจจัย ตปท.กระทบทองทั่วโลก เตือนนักลงทุนตั้งสติ อย่าใช้ความรู้สึกในการตัดสินใจซื้อ  

นายกฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอสโกลด์ แม่ทองสุก เปิดเผยว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ราคาทองคำในประเทศปรับลดลงมาต่อเนื่อง ตามราคาทองในตลาดโลก ส่งผลให้ปัจจุบันราคาทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณมีราคาต่ำกว่า 19,000 บาท ถือเป็นจังหวะที่ดีที่ประชาชนต้องการเลือกซื้อทองคำรูปพรรณ เพื่อส่วมใส่เป็นเครื่องประดับเข้ามาเลือกซื้อในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นราคาที่ต่ำสุดในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่ การซื้อทองคำแท่งเพื่อการลงทุนและเก็งกำไรนั้น ขอแนะนำว่าอย่าใช้ความรู้สึกในการตัดสินใจซื้อ เพราะคิดว่าราคาถูกแล้ว แต่นักลงทุนต้องติดตามแนวโน้มราคาทองคำตลาดโลกอย่างใกล้ชิด เพื่อให้รับรู้ถึงภาพรวมและทิศทางของราคาทองคำก่อนตัดสินใจเข้าไปลงทุน  เนื่องจากราคาทองคำในตลาดโลกยังมีความผันผวนค่อนข้างมากตลอด 1 เดือนหลังจากนี้ ทำให้ภาพรวมราคาทองคำยังมีทิศทางขาลงอยู่ แต่มีโอกาสปรับขึ้นบ้างตามทางเทคนิคเพียงระยะสั้นเท่านั้น

สำหรับสาเหตุที่ราคาทองคำปรับลดลงมา เนื่องจากนักลงทุนเกิดความกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วขึ้น, สถานการณ์วิกฤตค่าเงินตุรกี และสงครามการค้า ส่งผลให้เกิดแรงเทขายทองคำออกมาต่อเรื่องในช่วงที่ผ่านมา กระทบต่อราคาทองคำในตลาดโลกหลุดแนวรับที่ 1,200 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ โดยเฉพาะแรงเทขายของนักลงทุนรายใหญ่ที่ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมีการขายทำคำออกมากว่า 20 ตัน

“สงครามการค้าเป็นปัจจัยหลักที่กดดันราคาทองคำในตลาดโลกที่ประเมินว่ามีแนวรับอยู่ที่ 1,150 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,180 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ขณะที่ราคาทองคำในประเทศคาดการณ์ค่าเฉลี่ยของราคาได้ยาก แต่ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เนื่องจากที่ผ่านมาค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่า เมื่อนำมาคำนวณเป็นราคาทองคำในประเทศ ทำให้ราคาทองไม่ได้ปรับลดลงแรงมากนัก โดยคาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้ ราคาทองคำในประเทศภาพรวมยังมีราคาต่ำกว่าบาทละ 19,000 บาท”

สำหรับราคาทองคำในประเทศ ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ  เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ตั้งแต่เปิดตลาดปรับลดลงทันที 250 บาท ก่อนที่จะปรับขึ้นและลงรวมกัน 5 ครั้ง  ส่งผลให้ราคาลดลงรวม 150 บาท โดยให้ราคาทองคำแท่ง รับซื้อที่ 18,550 บาท ขายออกที่ 18,650 บาท ส่วนราคาทองคำรูปพรรณ รับซื้อที่ 18,222.32 บาท ขายออกที่ 19,150 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"