ผวาคนโกง!'ยิ่งลักษณ์'กลัวเสียหายส่งทนายแจ้งความเฟซบุ๊ค Yingluck Shinawatra ปลอม


เพิ่มเพื่อน    

21ส.ค.61- นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตรวจพบว่ามีผู้ทำปลอมเฟชบุ๊คขึ้นโดยใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Yingluck Shinawatra และใช้รูปภาพของนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นรูปประจำตัว(Profile)ของเฟชบุ๊คดังกล่าว จำนวนหลายบัญชี 

 โดยเฟชบุ๊คปลอมได้มีการกล่าวอ้างและบิดเบือนข้อเท็จจริงว่า อดีตนายกรัฐมนตรีฯได้มีการตั้งมูลนิธิการกุศลชื่อ “YINGLUCK INTERNATIONAL CHARITY FOUNDATION”  และได้เชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทธาและผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมบริจาคเงิน เพื่อทำการกุศลในมูลนิธิดังกล่าว และมีผู้ใช้เฟชบุ๊คปลอมบางบัญชีดังกล่าว ได้มีการเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ 

รวมทั้งบัญชีผู้ใช้เฟชบุ๊คปลอมบางส่วน  ได้มีการกล่าวพาดพิงถึงบุคคลภายนอก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย การปลอมเฟชบุ๊คขึ้นดังกล่าว อยู่นอกเหนือ การรับรู้ และความยินยอมของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสิ้น

"ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่อาจจะหลงเชื่อเฟชบุ๊คปลอมดังกล่าว ท่านอดีตนายกรัฐมนตรีจึงได้มอบหมายให้ผมในฐานะทนายความ ทำการ  สืบค้น สืบหา ตัวผู้ทำปลอม เฟชบุ๊คดังกล่าวขึ้น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปจึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ และขอแจ้งเตือนไปยังผู้ที่ทำปลอมเฟชบุ๊คนส.ยิ่งลักษณ์ ให้หยุดกระทำเสีย มิฉะนั้นจะถูกดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด"นายนรวิชญ์กล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ใช้ Profile Yingluck Shinawatra และใช้รูปของน.ส.ยิ่งลักษณ์นับร้อย Profile เลยทีเดียว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"