'บุญยอด' ชี้ครม.ลดงบไอซีทีรัฐสภาแห่งใหม่ เพราะประชาธิปัตย์เปิดความจริง


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.61 - นายบุญยอด สุขถิ่นไทย  อดีตส.ส.พรรคประชาธิปตย์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า  "งบประมาณไอซีทีรัฐสภาใหม่ ลดจากกว่า 8พันล้านบาทเหลือ 4,861ล้าน!!เพราะวิลาศ วัชระ  ปชป.เปิดความจริง"

ทั้งนี้สืบเนื่องจากในการประชุมครม.สัญจร ที่จ.ชุมพร โดยครม.เห็นชอบงบประมาณก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ในส่วนของงบประมาณสาธารณูปโภคสาธารณูปการ งานประกอบอาคารและภายนอกอาคาร และค่าใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมจำนวน 4,861.58 ล้านบาท จากเดิมที่สภาฯเสนอมา 4,934.94 ล้านบาท โดยปรับลดลง จำนวน 73 ล้านบาท โดยงบที่อนุมัติแบ่งได้ปรับลดวงเงินในส่วนของการจัดซื้อนาฬิกาและไมโครโฟน เหลือ 95 ล้านบาท และเพิ่มวงเงินเกี่ยวกับระบบเครือข่ายไร้สาย วงเงิน 21 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินการจะทำควบคู่ไปกับเรื่องโครงสร้าง

ก่อนหน้านั้นทางสภาฯเสนอขออนุมัติงบประมาณกว่า 8,000 ล้านบาท แต่ ครม.ได้ส่งกลับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาปรับลดงบประมาณในส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป เนื่องจากมีข้อวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"