GGC.ลุยสอบข้อเท็จจริงหลังวัตถุดิบหาย


เพิ่มเพื่อน    

GGC เร่งหาข้อเท็จจริงกรณีวัตถุดิบหาย ขณะนี้อยู่ระหว่าตรวจสอบข้อมูล ยังไม่ฟันธงสรุปได้ภายในสิ้นปีนี้ ส่วนผลประกอบการไตรมาส3มั่นใจมีแนวโน้มดีกว่าปีก่อน

22 ส.ค.61-นายเสกสรร อาตมางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกบอลกรีนเคมีคอล จำกัด(มหาชน) หรือ GGC. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีวัตถุดิบหายนั้นขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนสอบส่วนหาข้อเท็จจริง ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งความเสียหายยังคงเป็นไปตามที่ได้แจ้งไปยังตลาดหลักทรัพย์ จำนวน2,400ล้านบาท ส่วนกรอบระยะเวลาในการสรุปเรื่องดังกล่าวนั้นตอนนี้ยังตอบไม่ได้ แต่คาดว่าภายในปลายนี้น่าจะได้ข้อสรุปบางส่วน

อย่างไรก็ตามส่วยผลประกอบการไตรมาส3/61 จะกลับสู่ภาวะปกติหลังได้บันทึกขาดทุนจากกรณีวัตถุดิบหายมูลค่า 2,400พันล้านบาทในช่วงไตรมาส2/61 แล้ว โดยผลประกอบการไตรมาส3นี้มีแนวโน้มดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และดีกว่าไตรมาส2/61 ขณะปัจจุบันมีกำลังการผลิตเมทิล เอสเทอร์ (ไบโอดีเซล) ในระดับ 3.6 แสนตันต่อปี และคาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 4 แสนตันต่อปีจากปีก่อนผลิตที่ 3.2 แสนตันต่อปี เนื่องจากเตรียมเดินเครื่องเฟส2 ปลายเดือน ส.ค.นี้ 

ทั้งนี้โรงงานผลิตเมทิล เอสเทอร์เฟส2 นั้นมีกำลังการผลิต 2 แสนตันต่อปีและคาดว่าภายหลังเดินเครื่องผลิตได้ 2 เดือนจะสามารถเดินเครื่องเต็มกำลังได้ 100% และมีประสิทธิภาพการผลิตดีกว่าเฟสแรกซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนรายได้ปีนี้เติบโตดีขึ้นกว่าปีก่อน อย่างไรก็ตาม GGC ยังได้เตรียมหาตลาดส่งออกไบดีเซลเพื่อรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากการเดินเครื่องเฟส2 โดยอยู่ระหว่างศึกษาตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV จากปัจจุบันขายให้กลุ่มปตท. กลุ่มบริษัทเชล และเอสโซ่ เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"