"สนิท"ปฏิเสธข่าวลาออก ลั่นพร้อมรับตำแหน่งรองปลัดฯ


เพิ่มเพื่อน    

"สนิท"ออกโรงสยบข่าวลือลาออก พร้อมรับตำแหน่งใหม่ยันแนบแน่นไร้รอยร้าวพร้อมลุยงานคมนาคม กางแผนเร่งปฏิรูปรถเมล์-ปรับค่าโดยสาร ด้าน"อาคม"แจงโยกย้ายถือเป็นการสับเปลี่ยนการทำงาน 

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.)เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่มีความคิดที่จะยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งและพร้อมที่จะรับตำแหน่งใหม่ ยืนยันว่าตอนนี้ยังมีความสุขกับการทำงานในฐานะข้าราชการกระทรวงคมนาคม ส่วนตัวพอใจมากกับการรับภารกิจครั้งใหม่ โดยตนมองว่าตำแหน่งที่ผู้ใหญ่พิจารณามาทุกตำแหน่งมีความเหมาะสมแล้ว การย้ายตำแหน่งไม่ได้ลดบทบาทหน้าที่ลงแต่อย่างใด เพราะสุดท้ายข้าราชการทุกคนต้องทำงานเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติ ตอนนี้ยังคงมีความสุขกับการทำงานให้กระทรวงคมนาคม ยืนยันว่าจะยังไม่ลาเกษียณก่อนกำหนด(Early Retire) แม้อายุงานเหลือแค่ 1 ปี 

นายสนิท กล่าวต่อว่าหลังจากรับตำแหน่งรองปลัดแล้วตนจะผลักดันภารกิจตามนโยบายของคมนาคมที่ต้องรีบดำเนินการให้สำเร็จ เริ่มจากการปฏิรูปรถเมล์ 269 เส้นทาง การยกระดับงานบริการระบบขนส่งสาธารณะตลอดจนเรื่องปรับโครงสร้างค่าโดยสาร ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าอธิบดี ขบ.คนใหม่ นายพีระพล ถาวรสุภเจริญนั้นสามารถขับเคลื่อนภารกิจต่อได้อย่างแน่นอนเพราะเป็นคนขยันมุ่งมั่นในการทำงานพร้อมรับมือกับภารกิจของขบ.ที่เกี่ยวข้องกับทุกข์สุขของพี่น้องได้แน่นอน 

นายสนิทกล่าวอีกว่าผลงานชิ้นโบว์แดงในช่วงระหว่างที่ตนดำรงตำแหน่งอธิบดีขบ.นั้นต้องยกเครดิตให้ข้าราชการขบ.ทุกคนที่ตั้งใจทำงานมีส่วนร่วมให้ผลงานประสบความสำเร็จโดยตลอด โดยโครงการสำคัญที่ผ่านมาได้แก่ การจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะและรถแท็กซี่ โครงการปรับเปลี่ยนรถตู้เป็นมินิบัส การยกระดับการทำใบขับขี่ 4.0 (E-license) โครงการลงทุนอัพเกรดสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศเป็น Smart Terminal ตลอดจนแก้กฎหมายบังคับติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเป็นต้น

"ตอนนี้ยังมีความสุขอยู่ แต่ในชีวิตข้าราชการทุกคนต้องถึงเวลาเกษียณหรือมีแผนอยู่แล้ว ขึ้นอยู่ว่าจะช้าหรือเร็ว" นายสนิทกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจาก ครม.สัญจรชุมพรมีมติแต่งตั้งและโยกย้ายข้าราชการระดับสูงสังกัดกระทรวงคมนาคม โดยเฉพาะ 2 กรมใหญ่ ประกอบด้วย กรมทางหลวงได้โยกย้ายให้นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวงไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมกับมีการแต่งตั้งนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมทางหลวงแทน ขณะที่กรมการขนส่งทางบกมีการโยกย้ายให้นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีมาเป็นรองปลัดกระทรวงเช่นเดียวกัน พร้อมแต่งตั้งนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาค มาเป็นอธิบดีกรมการขนส่งทางบกแทน 

หลังจาก ครม.มีมติดังกล่าวมีกระแสข่าวระบุว่าทั้งนายธานินทร์ และนายสนิท เตรียมยื่นหนังสือลาออก โดยนายธานินทร์ ระบุปัญหาด้านสุขภาพ  

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังได้เรียกว่าที่รองปลัดใหม่ทั้ง 2 คนเข้าพบธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวงไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม และนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีมาเป็นรองปลัดกระทรวงเช่นเดียวกัน เพื่อสยบข่าวลือดังกล่าว ภายหลังจากนายสนิท เข้าหารือกับรัฐมนตรีคมนาคมได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าไม่มีแนวคิดลาออกจากราชการ  เนื่องจากการเป็นข้าราชการสามารถทำหน้าที่ตำแหน่งไหนก็ได้ โดยพร้อมทำหน้าที่ที่เหลืออายุราชการอีก 1 ปีอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งใดก็ตาม

"การโยกย้ายถือเป็นการสับเปลี่ยนการทำงาน และขณะนี้ยังไม่มีการยื่นใบลาออก รวมทั้งการเรียกนายสนิท ว่าที่รองปลัดคมนาคมคนใหม่มาพบ ก็เป็นการมอบหมายงาน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด"

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สำหรับข่าวการลาออกของข้าราชการระดับสูง จากการสอบถามบุคคลใกล้ชิดของผู้ที่ถูกโยกย้ายทั้ง 2 คน ยืนยันเป็นความจริง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการลาออกถือเป็นสิทธิ์ที่ทุกคนสามารถดำเนินการได้ เพียงแต่ต้องดำเนินการตามระเบียบ โดยการยื่นลาออกล่วงหน้า 30 วัน ก่อนที่จะมีผล และการโยกย้ายที่เกิดขึ้นเป็นการสับเปลี่ยนการทำงาน รวมทั้งหากมีการลาออกจากตำแหน่งจริง เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของกระทรวงคมนาคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"