'เอกชัย' ใส่เฝือกผูกนาฬิกาปลอม จี้ 'บิ๊กป้อม' ลาออกพ้นครม.


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค.61 - ที่หน้าประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล นายเอกชัย หงส์กังวาน พร้อมด้วย นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ  เดินทางมาชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบในหลายเรื่อง โดยเฉพาะกรณีนาฬิกาหรู 25 เรือน โดยนายเอกชัยได้ สวมนาฬิกาที่ทำจากกระดาษขนาดใหญ่ บนเฝือกอ่อนที่แขนซ้าย พร้อมชูป้ายที่มีข้อความว่า "ยืมเพื่อน เพื่อนตาย ทวงถามนาฬิกาเอาให้ตาย" พร้อมกล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เคยออกมาเปรยๆว่าเหนื่อย ไม่อยากทำงานแล้ว ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าในการทำงานสมัยหน้า พล.อ.ประวิตรก็คงไม่มาเป็นแล้ว "ผมมองว่าแกควรจะลาออกไปตั้งแต่ตอนนี้จะดีกว่า เพื่อรักษามารยาท ซึ่งล่าสุดในการเดินสวนสนาม ดูจากสภาพการเดิน แล้วดูอายุมาก เดินจะไม่ไหวแล้ว" นายเอกชัย กล่าว

นายเอกชัย กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันในวันนี้อยากมาถามถึงกรณีของตนที่ถูกทำร้ายร่างกาย เมื่อ2สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งโดนสาดน้ำปลาร้า และทำร้ายร่างกายด้วยไม้ ที่บริเวณหน้าบ้านระหว่างกลับจากการเดินทางมายื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย ซึ่งยังหาตัวผู้กระทำไม่ได้ แต่ถ้าให้ตนสันนิษฐานก็ไม่รู้ว่าคสช.มีส่วนรู้เห็นหรือไม่ แล้วอีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลโยกย้ายของกระทรวงกลาโหม จึงอาจเป็นไปได้ว่าบรรดาลูกน้องของพล.อ.ประวิตร มาจัดการกับตนแทนหรือไม่ เพื่อที่จะเอาผลงานไปเลื่อนขั้น

พร้อมกันนี้นายเอกชัยยังได้นำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ส่งถึงนายเอกชัย จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลโชคชัยได้เข้าควบคุมตัว นายเอกชัยและนายโชคชัย ไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังนายเอกชัยได้โพสต์ข้อความ ว่าจะไปร่วมรดน้ำพล.อ.ประวิตร ที่บ้านพักซอยลาดพร้าว 71 โดยมีข้อความระบุว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งให้รักษาความปลอดภัยและการจราจรในบริเวณดังกล่าว ซึ่งในวันเกิดเหตุนายโชคชัย ไปทำกิจกรรมโดยยืนอยู่บนท้องถนนสร้างความเดือดร้อนให้แก่บุคคลอื่นและทำให้สภาพการจราจรติดขัด ทำให้ต้องมีการควบคุมตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า การกระทำที่เกิดขึ้นเป็นการระงับเหตุ ไม่มีเจตนากลั่นแกล้งบุคคลใดให้ได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายเอกชัยทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เข้าร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก จนนายเอกชัยเดินทางกลับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"