'น้องแบม'รับข่าวดีทีม'วิษณุ'โทรแจ้งพร้อมบรรจุเป็นข้าราชการป.ป.ท.ที่ขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    


31ส.ค.61-จากกรณี น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ"น้องแบม" บัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ออกมาร้องเรียนถึงความไม่โปร่งใส โครงการเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ขณะฝึกงานที่ศูนย์ฯ ดังกล่าว  จนทำให้รัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ลงพื้นที่เข้ามาตรวจสอบการทุจริตของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวง พม.ทั่วทั้งประเทศ

โดยน้องแบม ได้ออกมาเปิดใจอีกครั้งว่ายังไม่ได้เข้าทำงานเป็นข้าราชการตามที่ผู้ใหญ่ในหน่วยงานของภาครัฐรับปากเอาไว้ ว่าหลังจากเรียนจบจะรับเข้าทำงานทันที ซึ่งระยะเวลาผ่านไปกว่า 4 เดือน ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และล่าสุดหลังจากเป็นข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ส่งคณะทำงานประสานข้อมูลต่างๆที่เกิดขึ้น

 ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 31ส.ค.นี้ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา เปิดเผยว่า  หลังจากทีข่าวนำเสนอไป ได้มีคณะทำงานของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเรื่องงานว่าอยากทำงานอะไรถ้า พม.ไม่มีตำแหน่ง จะทำงานราชการส่วนอื่นได้หรือไม่ โดยยกตัวอย่างที่สำนักงาน  ป.ป.ท. เขต 4 ขอนแก่น ซึ่งวินาทีแรกที่ได้ยินชื่อของ ป.ป.ท. ก็รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นและได้รับปากทันที

"เมื่อคณะทำงานกล่าวถึง ป.ป.ท.หนูดีใจมากเพราะคิดว่าตัวเองและครอบครัวจะปลอดภัย  โดยคณะทำงานของรองนายกรัฐมนตรีได้ทำการสอบถามประวัติต่างๆ แล้ววางสายไปเพื่อทำการประสานกับหน่วยงานของ ป.ป.ท. จากนั้นไม่นานก็โทรศัพท์กลับมาอีกครั้งว่า ท่านรองนายกรัฐมนตรีจะทำเรื่องบรรจุให้เป็นข้าราชการ ในสังกัด ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น"

น.ส.ปณิดา กล่าวอีกว่า ขั้นตอนต่อไปคือการที่  ป.ป.ท.จะแจ้งรายละเอียดในการทำเอกสารต่างๆเพื่อส่งมาที่ป.ป.ท. จากนั้น ป.ป.ท.จะยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. ให้อนุมัติและบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนภายในปีนี้ อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวและครอบครัวดีใจและตื่นเต้นไม่หายที่จะได้เป็นข้าราชการ ที่ทำงานเพื่อชุมชนและสังคมตามที่ตั้งใจเอาไว้  ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสเข้าทำงานเป็นข้าราชการ โดยขอสัญญาว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ และยึดมั่นในอุดมการณ์เดิมเพื่อสังคมต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"