‘ปิง’ ข้าวหมูแดงหมูกรอบบะหมี่เกี๊ยว ร้านอร่อยย่านทุ่งครุ


เพิ่มเพื่อน    

ขอแนะนำร้านอาหารอร่อยเขตทุ่งครุ ฝั่งธนบุรี เป็นร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบและบะหมี่เกี๊ยวที่ตั้งอยู่ริมถนนพุทธบูชา ระหว่างซอย 45 กับซอย 47 เจ้าของร้านคือ คุณอาทิตย์ จิตติบพิตร หรือ คุณปิง อายุ 40 ปี มีฝีมือการทำหมูแดงและหมูกรอบที่อร่อยมาก

จุดเด่นร้านนี้คือเรื่องรสชาติความอร่อยที่ลูกค้าทุกคนยอมรับทั้งในเรื่องคุณภาพสดใหม่ ความสะอาดและราคาคุ้มค่า เมนูในร้านนี้มีให้เลือกสารพัด เช่น ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหน้าไก่ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง บะหมี่เกี๊ยวหมูกรอบ และเมนูที่เพิ่งทำออกมาใหม่คือ บะหมี่หน้าไก่ เป็นไก่ทอดชิ้นโตๆ ราดด้วยน้ำซอส 2 อย่างให้เลือกคือ น้ำซอสรสต้มยำรสเผ็ดเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดและน้ำซอสหมูแดงหวานๆเค็มๆกลมกล่อม และอีกเมนูคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเด้งใส่ไข่

วัตถุดิบในร้านนี้ ผมชอบหมูกรอบมากที่สุด ถือเป็นพระเอกประจำร้านที่ดึงดูดลูกค้าจำนวนมาก นอกจากความกรอบนอกนุ่ม หนังฟูเนื้อนุ่มฉ่ำเคี้ยวเพลิน ไม่เหนียวติดฟัน ไม่มีน้ำมันไหลเยิ้มไหลออกจากหมูกรอบออกมาแล้วยังได้รสชาติของน้ำซอสแสนอร่อยที่ไม่เหมือนใคร

ส่วนหมูแดงจะเลือกใช้สันคอหมู มีความนุ่มไม่แข็งกระด้าง และมีมันแทรกนิดๆหมักกับซอสปรุงรสเครื่องปรุงต่างๆ เช่น รากผักชี กระเทียม พริกไทย งาและน้ำผึ้งจนเข้าเนื้อแล้วนำไปย่างให้สุกและมีกลิ่นหอมพริกไทย มีรสหวานๆ เค็มๆ

หมูกรอบก็จะเลือกใช้หมูสามชั้นที่เน้นหนังหนาๆวิธีทำคือนำไปต้มแล้วจิ้มให้เป็นรูพรุนๆ แล้วนำไปย่างก่อนจะทอด ซึ่งจะได้หนังกรอบเนื้อนุ่มหอมส่วนกุนเชียงก็จะเลือกและคัดสรรมาเป็นพิเศษจากร้านเจ้าประจำโดยเน้นที่กุนเชียงไม่มันมาก

น้ำซอสสีแดงราดข้าวที่ต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ รสชาติอร่อยเข้มข้น หวานเค็มเข้ากันลงตัวเทคนิคคือใช้น้ำตาลมะพร้าวจากตลาดดอนหวาย ใส่งาขาวทุบพอแตกเพื่อให้มีกลิ่นหอมและหัวหอมบด ซึ่งจะให้รสหวานตามธรรมชาติ เป็นสูตรเฉพาะของร้านนี้ ลูกค้าร้านนี้นิยมกินเส้นบะหมี่ คุณปิงสั่งทำพิเศษไม่เหมือนบะหมี่โรงงานทั่วไป

ส่วนราคาเริ่มต้น 35-50 บาท ร้านนี้เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น.ขายทุกวันไม่มีวันหยุด นอกจากร้านนี้แล้ว คุณปิงยังมีอีก 1 สาขาอยู่ในซอยประชาอุทิศ 34 หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิด 10 โมงเช้าถึงบ่าย 2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ สอบถามเพิ่มเติม โทร.08-5825-1818


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"