'เป๊ปซี่โค' หันเน้นตลาดเครื่องดื่มที่ลดปริมาณน้ำตาล


เพิ่มเพื่อน    

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ประกาศลุยธุรกิจเครื่องดื่มมูลค่ากว่า 1.5 แสนล้านบาท เล็งปล่อยสินค้าใหม่สู่ตลาดเต็มสูบ พร้อมตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนสินค้าน้ำตาลน้อยภายในปี 2568

นายโอเมอร์ มาลิค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในตลาดเครื่องดื่มในประเทศไทยที่มูลค่า 154,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดน้ำอัดลมมากกว่า 5 หมื่นล้านบาท โดยจะนำพอร์ตโฟลิโอเครื่องดื่มและศักยภาพของบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่างซันโทรี่และเป๊ปซี่โค เป็นจุดแข็งสร้างการเติบโตในระยะยาว ภายใต้วิสัยทัศน์ GROWING FOR GOOD ผ่านกลยุทธ์หลักคือ การลงทุนในผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทสร้างแบรนด์เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดน้ำดำ การขยายพอร์ทโฟลิโอด้วยนวัตกรรมเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ การรุกขยายระบบการกระจายสินค้าและเพิ่มพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง 

พร้อมกันนี้ จะสร้างโอกาสในการเติบโตโดยขยายไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค ทั้งเครื่องดื่มที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่น เครื่องดื่มเกลือแร่ ชาและกาแฟพร้อมดื่ม น้ำดื่มบรรจุขวด และน้ำผลไม้ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ในอนาคต เพราะมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดผู้บริโภคที่มีขนาดใหญ่ และมีการขยายตัวของกลุ่มคนชั้นกลางอย่างต่อเนื่อง ทำให้เครื่องดื่มมีการเติบโต และมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นตามไปด้วย 

ทั้งนี้ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ได้เริ่มผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มในเครือเป๊ปซี่โค อาทิ เครื่องดื่มเป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่นอัพ ชาพร้อมดื่มลิปตัน เครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด และเครื่องดื่มอควาฟิน่า มาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2561 โดยมีทุนจดทะเบียนมูลค่า 19,680 ล้านบาท ปัจจุบันเครื่องดื่มเป๊ปซี่ถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดน้ำดำในบรรจุภัณฑ์แบบไม่ต้องคืนขวด ทั้งขวดพีอีทีและกระป๋องด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่มากกว่า 45%   

อย่างไรก็ดี จากแนวทางในการดำเนินธุรกิจของทั้งซันโทรี่และเป๊ปซี่โค โดยเฉพาะนโยบาย Performance with Purpose ของเป๊ปซี่โคที่ตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนของเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลไม่เกิน 100 แคลอรี่ต่อปริมาตร 12 ออนซ์ ให้ได้ 2 ใน 3 ของพอร์ทโฟลิโอภายในปี 2568 ซึ่งที่ผ่านมา ได้นำเสนอสินค้าเครื่องดื่มที่ลดปริมาณน้ำตาลลง อาทิ เครื่องดื่มอความฟิน่า วิต ซ่า, มิรินด้า มิกซ์-อิท, เป๊ปซี่ แม็กซ์ เทสต์ (ปราศจากน้ำตาล), ชาเขียวลิปตัน กลิ่นมะม่วงใบเตย และเซเว่นอัพ โลว์ชูการ์ และเตรียมที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพิ่มเติมอีกมากมาย เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์ในอนาคตที่จะเกิดขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"