เปล่าโกง!แจงงบห้องน้ำคีรีวงไม่เสร็จเพราะเงินไม่พอ งานเล็กผู้รับเหมาไม่สนใจ


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.61-นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มอบหมายให้ นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอลานสกา แถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดกรณีเพจ สื่อโซเชี่ยล โพสต์ข้อความและภาพห้องน้ำคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็น 1 ใน 7 โครงการเสริมสร้างศักยภาพด้านการตลาดของกลุ่มอาชีพ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของชุมชนให้เข้มแข็ง ใช้งบประมาณทั้งหมด 7,874,500บาท โดยแบ่งเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ และปรับปรุงอาคารห้องน้ำต่างๆ เพื่อใช้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ แต่มีการตรวจรับงานจ้างไปแล้ว นั้น

นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอลานสกา กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่ได้รับงบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัดปี พ.ศ. 2561 เป็นโครงการเสริมสร้างศักยภาพด้านการตลาดของกลุ่มอาชีพ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของชุมชนให้เข้มแข็ง วงเงินงบประมาณ 6,640,600 บาท ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน พื้นที่ แหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐาน

โดยแบ่งเป็นกิจกรรมพัฒนาอาชีพกลุ่มวิสาหกิจย่านสมุนไพรคีรีวง จัดซื้อครุภัณฑ์ 5 รายการ ติดตั้งในอาคารศูนย์ฝึกทักษะทางช่าง (เครื่องดัดเหล็กไฟฟ้า, เครื่องตัดเหล็ก, เครื่องกลึง, ชุดประแจบล็อก,เครื่องกวนทุเรียน), ก่อสร้างอาคารศูนย์ฝึกทักษาทางช่าง, ปรับปรุงห้องประชุมศูนย์เรียนรู้ ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา, ปรับปรุงภูมิทัศน์ริมฝั่งคลองท่าดี (ก่อสร้างอาคารจำหน่ายสินค้ากลุ่มใบไม้, ปรับปรุงต่อเติมอาคารจำหน่ายสินค้ากลุ่มลายเทียน ตำบลกำโลน, พัฒนาอาชีพกลุ่มมัดย้อมสีธรรมชาติบ้านคีรีวง ตำบลกำโลน, ก่อสร้างอาคารเขียนผ้า, ปรับปรุงต่อเติมพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน) และการปรับปรุงต่อเติมห้องน้ำ บริเวณที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจบ้านสมุนไพร จำนวน 14 ห้อง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา 1 หลัง งบประมาณ 238,683.09 บาท ซึ่งเป็นการต่อเติมห้องน้ำของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเดิมไม่ใช่เป็นการก่อสร้างห้องน้ำใหม่ 

หลังจากได้รับงบประมาณทางอำเภอได้ใช้วิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-biddingไป 1 ครั้ง แต่ไม่มีผู้รับจ้างรายใดมาประมูล จากนั้นได้ประกาศยื่นซองจัดซื้อจัดจ้าง อีก 1 ครั้ง แต่ก็ไม่มีผู้รับจ้างรายใดมายื่นซองเช่นเดียวกัน เนื่องจากมีงบประมาณน้อยไม่คุ้มกับการก่อสร้าง จึงเหลือเพียงวิธีการสุดท้าย ด้วยการเรียกประธานกลุ่มให้หาผู้รับจ้างในพื้นที่มาช่วยทำห้องน้ำให้แล้วเสร็จ ซึ่งในการก่อสร้างตามระบบบีโอคิว จะทำเฉพาะโคมไฟ กับพัดลมดูดอากาศเท่านั้น 

ในส่วนของสายไฟที่ต่อเข้าโคมไฟ หรือพัดลมดูดอากาศ ไม่มีในงบประมาณที่ได้รับจัดสรร และจากข่าวซิงค์ดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในแบบ ปร 4- ปร 5 ซึ่งเดิมเป็นอ่างล้างมือแบบแขวน แต่ทางประธานกลุ่มให้ผู้รับจ้างทำแบบซิงค์เพิ่มเติม โดยใช้งบเพิ่มเติมของกลุ่มเอง และขอยืนยันว่าการดำเนินการก่อสร้างดังกล่าวไม่มีการทุจริตแต่อย่างใด มีแต่จะทำมากกว่าที่ได้รับงบประมาณด้วยซ้ำ ขณะนี้ระบบไฟกับน้ำได้ขอแรงช่างชุมชนดำเนินการแล้วเสร็จสามารถใช้งานได้แล้ว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"