บัส72คันพร้อมขน12หมูป่า-ฮีโร่ถ้ำหลวงเข้ากรุง


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย. 61 - นายสตวัน มะโนเครื่อง ผู้อำนวยการขนส่งจังหวัดเชียงราย นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสภาพรถบัสและพนักงานขับรถบัสจำนวน 72 คัน ซึ่งเป็นรถของบริษัทเอกชนต่าง ๆ จากจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา แพร่ และจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นรถบัสที่จะนำ 12 หมูป่าพร้อมครอบครัว และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง กว่า 3 พันคน ที่ปฎิบัติการช่วยเหลือ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม 2561 ไปร่วมงานเลี้ยง"รวมใจเป็นหนึ่งเดียว" วันที่ 6 ก.ย.นี้ ณ พระลานพระราชวังดุสิต กรุงเทพฯ

โดยขณะนี้รถทั้ง 72 คัน รวมตัวกัน ณ ถนนเส้นทางเลี่ยงเมืองหรือบายพาสพื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย เพื่อสะดวกในการดำเนินการโดยมีการตรวจสภาพรถภายนอก ตรวจร่างกายและเอกสารของคนขับพร้อมทั้งความพร้อมด้านต่างๆ รวมทั้งติดสติ๊กเกอร์จัดเป็นขบวนรถ และมีระบุข้อความเดียวกันว่า "รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One" จ.เชียงราย สนับสนุนโดยกองทุนเพื่อความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบกก่อนจะออกไปรับผู้ที่ไปร่วมงาน 3 จุดคือ ที่สถานีขนส่งอำเภอแม่สาย ปั๊มน้ำมัน พีทีที อำเภอแม่จัน และสถานีขนส่งเชียงรายแห่งที่ 2 โดยแต่ละขบวนจะมีรถจำนวน 6 คันรวมทั้งหมด โดยแต่ละขบวนมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ อาสาสมัคร สื่อมวลชนและผู้ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปร่วมงาน

ทั้งนี้การตรวจสภาพรถเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและทางเจ้าหน้าที่จะจัดประชุมใหญ่เพื่อซักซ้อมความเข้าใจกับคนขับทั้งหมดในวันเดียวกันนี้ ณ สำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย ก่อนจะเดินทางออกจากจังหวัดเชียงราย โดย นายประจญ  ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายจะทำการปล่อยขบวนรถในเวลา 21.30 น. คืนนี้ ที่สถานีขนส่งเชียงรายแห่งที่ 2 ตำบลสันทราย อำเภอ เมืองจังหวัดเชียงราย

นายสตวัน กล่าวว่า ขบวนรถจะเดินทางออกจาก จ.เชียงราย ตั้งแต่เวลา 21.30 น.ของคืนวันที่ 5 ก.ย.นี้ โดยออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 2 จำนวน 11 คัน จาก อ.แม่สาย จำนวน 51 คัน และจาก อ.แม่จัน จำนวน 5 คัน แต่ละขบวนจะมีจำนวน  6 คน พร้อมมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารนำขบวนและปิดท้ายตลอดแนว และได้รับแจ้งจะมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารไปเพิ่มเติมอีก 2 คันเป็นอย่างน้อยด้วย ทั้งนี้แต่ละขบวนจะเดินทางออกห่างกันประมาณ 30 นาทีเพื่อไม่ให้ติดกันมากจนเกินไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"