“ขุนคลัง” ฉุนซัดแบงก์พาณิชย์ไม่มีเหตุผลอ้างประชาชนทำระบบล่ม


เพิ่มเพื่อน    

 “ขุนคลัง” ฉุนจี้แบงก์พาณิชย์เร่งแก้ปัญหาระบบธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ล่ม ซัดไม่มีเหตุผลที่จะไปโทษประชาชนผู้ใช้บริการเป็นสาเหตุ มองเป็นเรื่องตลกที่นำมาเป็นข้ออ้าง

07ก.ย.61- นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.การคลัง เปิดเผยถึงกรณีปัญหาระบบการโอนชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารพาณิชย์ล่มเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ว่า เป็นปัญหาที่กระทรวงการคลังไม่จำเป็นต้องสั่งการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะกำกับดูแลสถาบันการเงิน หรือต้องสั่งการธนาคารพาณิชย์ เพราะเป็นหน้าที่ของแต่ละแห่งต้องดำเนินการอยู่แล้ว

 ทั้งนี้ เห็นว่าธนาคารพาณิชย์ไม่มีเหตุผลที่จะไปโทษประชาชนที่ใช้บริการว่าทำให้ระบบการโอนเงินล่ม มีปัญหาตรงไหนก็ต้องไปแก้ไขให้ถูกจุด หากเป็นปัญหาจากระบบของธนาคารพาณิชย์ก็ต้องไปแก้ไข จะไปบอกว่าประชาชนกดผิดแล้วทำให้ระบบล่มนั้นไม่ใช่เหตุผลที่จะนำมากล่าวอ้างได้

"แต่ละคนมีหน้าที่ต้องทำ ไม่ต้องให้กระทรวงการคลังไปสั่งการอะไรเป็นพิเศษ ระบบมันพังก็ต้องแก้ ที่ผ่านมาได้รับรายงานว่า ธปท.ก็สั่งการให้ธนาคารพาณิชย์แก้ไขแล้ว ส่วนธนาคารพาณิชย์ก็ต้องรับผิดชอบในฐานะเป็นผู้บริการประชาชน และเมื่อระบบล่มจะไปโทษว่าประชาชนทำให้ระบบล่มได้อย่างไร ฟังดูแล้วเป็นเรื่องตลก" นายอภิศักดิ์ กล่าว
           


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"