ภูมิใจไทยรับลูก'เนวิน'ชูนโยบาย'ลดอำนาจรัฐเพิ่มอำนาจปชช.'


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย.61 - นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ กรณีฟ้องกลับนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ข้อหาแจ้งความเท็จ หมิ่นประมาท กล่าวหาพรรคภูมิใจไทยซื้อเสียง ว่า ทางพรรคต้องการปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง และทีมกฎหมายจะไปยื่นดำเนินคดีในอาทิตย์หน้าแน่นอน ที่เหลือต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย ไม่ต้องการนำเรื่องนี้มาใส่ใจ เพราะพรรคภูมิใจไทยต้องการทำงานการเมืองในรูปแบบสร้างสรรค์ ทางพรรคมีเรื่องที่ต้องทำอีกมาก โดยเฉพาะการหาแนวทางมาแก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน ที่พรรคมีแนวนโยบายคร่าวๆ คือ การจำกัดอำนาจรัฐให้น้อยลง พร้อมไปกับการเพิ่มอำนาจประชาชน แต่ต้องรอปลดล็อกพรรค จึงจะเห็นความชัดเจนของแนวทางดังกล่าว

“พรรคภูมิใจไทย มีการพูดถึงเรื่องนโยบายกันตลอด ไปที่ไหน ก็พูดกันแต่เรื่องนี้ น่าจะเป็นเพราะตัวหัวหน้าพรรค(นายอนุทิน ชาญวีรกูล)เอาจริงเอาจังกับเรื่องของนโยบายเป็นพิเศษ แต่มันยังไม่ตกผลึกเพราะต้องรอการประชุมพรรคอย่างเป็นทางการ เท่าที่ทราบมา ผู้ใหญ่ และผู้สนับสนุนพรรค อยากใหเข้าไปเปลี่ยนแปลงกฎหมายให้มันทันสมัยขึ้น รองรับการเปลี่ยนแปลงด้านสังคม เศรษฐกิจ อาทิ เรื่องของธุรกิจแบบแบ่งปัน ที่หลายอย่างยังหมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย อาทิ GRAB ,โฮมสเตย์ ซึ่งกฎหมายไปปิดกั้นช่องทางทำมาหากินของชาวบ้าน แต่เรากลับอยากให้มีเงินเข้าสู่ระบบ มันย้อนแย้งไปหมด ก็ต้องเข้าไปทำให้มันสอดคล้องกัน ให้ประชาชนมีโอกาสจากทรัพย์ของเขา”นายศุภชัย กล่าวและว่า

ในส่วนของการเมือง พรรคภูมิใจไทยไม่ต้องการเป็นศัตรูกับใคร แต่ถ้าใครรังแก ทางพรรคจำเป็นต้องปกป้องสิทธิ์ วันนี้ อยากให้ฝ่ายการเมืองคิดให้ดี เพราะการทะเลาะเบาะแว้ง เปิดช่องให้เกิดการรัฐประหาร เราอยากจะกลับไปวังวนเดิมอีกหรือไม่ หรือต้องการไปสู่การเลือกตั้ง ตรงนี้นักการเมืองสามารถกำหนดได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"