ชัวร์แล้ว! คลังกดปุ่มขายหน่วยลงทุนไทยแลนด์ฟันด์กลาง ต.ค. นี้


เพิ่มเพื่อน    

ชัวร์แล้ว! คลังประกาศกดปุ่มขายหน่วยลงทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ สัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ต.ค. 2561 เตรียมเหินฟ้าโรดโชว์นักลงทุนฮ่องกง-สิงคโปร์ มั่นใจกระแสตอบรับแจ่ม พร้อมดึงมอเตอร์เวย์สาย 7-9 ลุยเฟส 2 แจงกรมทางหลวงอยู่ระหว่างปลดล็อกกฎหมาย

นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.การคลัง มีนโยบายให้เริ่มเปิดขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ : ทีเอฟเอฟ) ภายในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ต.ค. 2561 หลังจากได้มีการยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟล์ลิ่ง) กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปแล้ว และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนนี้

โดยในวันที่ 16-20 ก.ย. 2561 จะเดินทางไปให้ข้อมูลนักลงทุน (โรดโชว์) ที่ประเทศสิงคโปร์และฮ่องกง ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจและสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการยืนยันความชัดเจนและความคืบหน้าของโครงการลงทุนที่กำลังดำเนินการ และโครงการต่อ ๆ ไปของประเทศไทย

“ตามแผนจะระดมทุนผ่านทีเอฟเอฟก้อนแรก อยู่ที่ 4-4.5 หมื่นล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดสัดส่วนนักลงทุนรายย่อย และรายใหญ่ รวมถึงผลตอบแทน ซึ่ง รมว.การคลัง มีนโยบายชัดเจนว่าการระดมทุนครั้งนี้ต้องการให้นักลงทุนรายย่อยได้ประโยชน์มากที่สุด ดังนั้นตามแผนก็จะเปิดขายหน่วยลงทุนให้กับรายย่อยตามสัดส่วนที่กำหนดก่อน จึงจะทยอยเปิดขายให้กับนักลงทุนสถาบันและรายใหญ่ที่สนใจ ซึ่งหลัก ๆ จะเน้นที่นักลงทุนในประเทศมากกว่า เพราะมีจำนวนมากอยู่แล้ว โดยตามแผนก็จะมีการเดินสายโรดโชว์ตามจังหวัดสำคัญภายในประเทศ อาทิ ภูเก็ต เชียงใหม่ ขอนแก่น เป็นต้น” นายประภาศ กล่าว

สำหรับการระดมทุนผ่านกองทุนทีเอฟเอฟ ระยะที่ 2 นั้น ตามแผนจะเป็นโครงการของกรมทางหลวง ได้แก่ โครงการทางพิเศษ (มอเตอร์เวย์) สาย 7 กรุงเทพฯ – บ้านฉาง เส้นทางช่วงพัทยา-มาบตาพุด และมอเตอร์เวย์ สาย 9 บางปะอิน-บางพลี โดยกรมทางหลวงอยู่ระหว่างแก้ไขกฎหมายเรื่องค่าสัมปทานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สามารถดำเนินการได้ และคาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเร็ว ๆ นี้ ส่วนวงเงินที่จะระดมทุนอยู่ระหว่างการพิจารณา

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ผลตอบแทนของกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ อยู่ที่ 5 %  ถ้าจากการประเมินรายได้ที่มาจากหลักทรัพย์คือรายได้จากทางด่วนพิเศษของ 2 ทาง ในอนาคตมีโอกาสที่จะเพิ่มสูงขึ้นซึ่งอาจทำให้ผลตอบแทนจากกองทุนนี้ เพิ่มได้สูงสุดถึง 8 %

นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข. สนใจเข้าลงทุนในกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ เนื่องเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อพัฒนาประเทศ และถือว่าเป็นกองทุนที่ดี มีความเสี่ยงต่ำ เพราะสินทรัพย์ที่นำมาเป็นหลักประกันถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ดีทั้ง 2 ตัว ในระยะยาวสามารถสร้างรายได้ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"