'จุติ'อึ้ง!พลังดูดคสช.ตั้ง'พุทธิพงษ์'รองเลขาฯนายกฯฝ่ายการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

 

11 ก.ย.61- นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ครม.ตั้ง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตแกนนำ กกปส. นั่งตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ทำหน้าที่วิป ประสานงานรัฐบาล-สภา ว่า รู้ข่าวก็อึ้งเลย เพราะปกติโทรศัพท์คุยกันประจำ แต่ไม่ให้เห็นนายพุทธิพงษ์พูดอะไรเลย เดี๋ยวเจอหน้าต้องเลี้ยงข้าวแสดงความยินดีหน่อยเพราะได้เป็นใหญ่เป็นโต้แล้ว ขอให้นายกฯมั่นใจได้เพราะได้คนเก่งคนดีไปทำงาน เชื่อว่า นายพุทธิพงษ์จะได้เอาความเก่งไปช่วยรัฐบาล เพราะนายพุทธิพงษ์มีความสำพันธ์กับประชาชนเยอะ การพัฒนาก็จะพัฒนาได้ถูกจุด เพราะขณะนี้รัฐบาลขับเคลื่อนด้วยระบบราชการ เมื่อมีตัวแทนฝ่ายการเมืองเข้าไปทำงานก็น่าจะดีขึ้น แต่ติดปัญหาว่านายพุทธิพงษ์จะสั่งนายพล ในวิปได้หรือไม่  

เมื่อถามว่า ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ถูกดูดหรือไม่ นายจุติ กล่าวว่าไม่ได้ดูด เพราะเขาไปมีตำแหน่งใหญ่ในรัฐบาล แต่ก็เสียดายคนเก่งอย่างนายพุทธิพงษ์ แต่พรรคก็มีคนรุ่นใหม่ขึ้นมาแทน เชื่อว่าคนที่มาแทนก็เข้มแข็งไม่แพ้นายพุทธิพงษ์ แต่อาจจะเป็นรองเพียงเรื่องประสบการณ์เท่านั้นเพราะเป็นคนหน้าใหม่

“ถ้ามองดูส.ส.ในสภา จะเห็นว่าทุกคนมีรากเหง้ามาจากพรรคประชาธิปัตย์  เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นสภาบันผลิตคนเก่งๆออกมาให้รัฐบาลเอาไปใช้ ซึ่งรัฐบาลน่าจะขอบคุฯประชาธิปัตย์ด้วยซ้ำ ที่สร้างคนให้ใช้”นายจุติ กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"