กสทช.ยืนยันไม่เยียวยาการใช้คลื่นให้ดีแทค


เพิ่มเพื่อน    

บอร์ดกสทช. มีมติไม่อนุมัติเยียวยาคลื่นดีแทค หลังพิจารณาเอกสาร เหลิออยู่ 9 หมื่นราย เหตุผลไม่รู้ว่า มีลูกค้าใช้งานจริงเท่าใด สั่งเร่งโอนย้ายซิมภายใน 3 วัน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมกสทช. ได้มีการนัดประชุมวาระพิเศษ เพื่อพิจารณาทบทวนที่ประชุม กรณีขอรับการเยียวยาผู้ใช้คลื่นของบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เพื่อขอให้ลูกค้าดีแทคได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการตาม ประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ.2556 (มาตรการเยียวยาฯ) 

โดยเมื่อพิจารณาตามเอกสารที่ดีแทคส่งมาให้ล่าสุด คณะกรรมการเสียงส่วนใหญ่ ลงมติไม่ให้ดีแทคเข้าสู่มาตรการเยียวยา

เนื่องจากในปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าที่คงเหลือ ยอดที่แจ้ง 10 ก.ย. ของคลื่น 850 MHz เหลืออยู่ 94,625 รายแบ่งเป็นลูกค้าส่วนบุคคล 60,000 ราย และ ลูกค้าที่ใช้ซิมกับอุปกรณ์ไอโอที (แมชชีน) 34,625 ราย และดีแทคก็ไม่ยอมรายงานว่ามีลูกค้าที่ใช้งานจริง (แอ็คทีฟ ยูสเซอร์) เท่าใด

เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่า เหตุดีแทคอ้างยังไม่น้ำหนักไม่เพียงพอ ที่อ้างลูกค้าคงค้างในคำนิยามว่ามีอยู่จำนวนมาก จึงไม่เข้าข่ายการให้เยียวยา ตอนนี้มีหนังสือให้แจ้งให้ลูกค้าโอนลูกค้าโดยเร็ว ให้โอนภายใน 3 วันตามคาปาซิตี้ต่อวันๆละ 60,000 ราย

"กสทช.มีความห่วงใยเลขหมายทั้ง 94,625 ราย และห่วงลูกค้ากระทบ เราได้มีหนังสือแจ้งให้ทางดีแทคโอนลูกค้าโดยเร็วตั้งแต่ 20 มิ.ย. ให้โอนลูกค้าไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งระหว่างดังกล่าวล่วงเลยมาช้านานมาก และพิจารณาแล้วว่าการสิ้นสุดสัมปทานที่ผ่านมา เอไอเอส และดีพีซี ก็เคยมีซิมดับ 400,000 และ 200,000 รายตามลำดับ มีการให้ลงทะเบียนซิมไปแล้วแต่กลับไม่มีความคืบหน้า"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"