พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ประทานพวงมาลาวางหน้าศพ'โอ วรุฒ' ศิลปินดาราจำนวนมากร่วมพิธี


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.61- บรรยากาศ งานพิธีบำเพ็ญกุศลศพ อดีตพระเอกชื่อดังวรุฒวรธรรม ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหารจังหวัดเชียงใหม่ในคืนที่ 2  บรรดาคนในวงการบันเทิงที่มาร่วมไว้อาลัยและทำบุญต่างทยอยเดินทางกันมาตลอดทั้งวันโดยเฉพาะช่วงค่ำใกล้เข้าสู่พิธี 

อาทิ แหม่มจินตหรา สุขพัฒน์ ดาราสาวคู่พระนางในภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับทั้งคู่ ได้เดินทางมาร่วมพิธีพร้อมด้วย ไก่วรายุทธ มิลินทจินดา กอบสุข จารุจินดา ผู้จัดชื่อดัง โดยทันทีที่มาถึงก็ไหว้ศพด้วยน้ำตาคลอ ก่อนจะไปกราบพ่อและแม่ของโอวรุฒ และสอบถามเรื่องราวอาการป่วยของโอ รวมทั้งระหว่างรอพิธีได้พูดคุยถามเรื่องราวจากนีโน่และปิงปิงด้วย 

ช่วงค่ำมีกลุ่มศิลปินดารานักแสดงอีกจำนวนมากมาร่วม เช่น นกฉัตรชัยและนกสินจัย เปล่งพานิช รวมไปถึงดาราอาวุโส เช่น สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ และ กลุ่มคนวงการบันเทิงทุกยุคสมัยที่รู้จักและเคยทำงานร่วมกับโอ วรุฒ  บุคคลที่รู้จักและแฟนคลับอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้เต็มพื้นที่พิธี  

ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่พิธีทางศาสนานายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาประธาน ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ  วางไว้หน้าหีบศพของโอวรุฒ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าตลอดทั้งวัน นายแรมและนางอรพิน วรธรรม บิดา มารดาของโอ ต่างก็ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า ก่อนมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมช่วงค่ำ นายแรม ได้เปิดใจถึงวินาทีก้มลงจูบแก้มลูกชายเป็นสุดท้ายในช่วงรดน้ำศพค่ำวานนี้เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนนำร่างไร้วิญญาณบรรจุใส่โลงศพว่า ขณะก้มลงไปหอมแก้มศพของลูกชาย ก็ระลึกถึงเขาตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ เพราะที่ผ่านมาโอเคยเจือจุนพ่อ แม้กระทั่งเงินทอง อาหารการกิน หรือแม้กระทั่งเวลาโอจะออกไปทำธุระนอกบ้าน จะสอบถามตลอดว่า “พ่อจะเอาอะไรไหม จะซื้อมาให้” โอจะรู้ว่าตนชอบอาหารพื้นเมือง อาหารเหนือ เพราะเป็นคนเหนือ เป็นคน จ.ลำปาง ตอนนี้ก็ยังคิดเสมอว่าเขายังอยู่ และคิดว่าไปถ่ายหนังถ่ายละครถ่ายรายการอยู่ คิดอย่างนี้ เป็นการหอมแก้มเพื่อระลึกถึงเขา โอจากไปอย่างสงบ เหมือนกับเขากำลังนอนอยู่และกำลังจะตื่น โอไม่ต้องทรมานอีกต่อไปแล้ว

โอกาสนี้นายแรมยังเล่าถึง ชมพู่ อดีตภรรยาของลูกชายว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา(11 ก.ย.) ได้เดินทางมางานศพแล้ว โดยมาในช่วงสวดอภิธรรมศพ ซึ่งโอและชมพู่มีลูกชายด้วยกัน 1 คนคือ น้องเอ้ก ตอนนี้โตเป็นหนุ่มอายุ 23 ปีแล้วและอยู่ต่างประเทศ ก่อนหน้านี้น้องเอ้ก ก็แวะเวียนมาหาโอหลายครั้ง โดยน้องเอ้กเป็นเด็กสุภาพเรียบร้อย พูดภาษาไทยเก่ง ส่วนอดีตภรรยาของโออีกคนที่มีลูกด้วยกันอยู่ จ.ระยอง ซึ่งโอเคยขอให้ตรวจดีเอ็นเอ แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมและเขาก็มีสามีใหม่ไปนานแล้ว ตอนนั้นโอก็ทำใจได้และเหินห่างกันไป อีกทั้งไม่เคยติดต่อกันอีกเลย ส่วนเขาจะมาร่วมงานศพหรือไม่นั้น ก็ไม่รู้แต่คิดว่าคงไม่มา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"