'กำนันสุเทพ'แจงยิบ!ข่าวหนุน 'หมอวรงค์' ชิงหัวหน้าปชป.


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย. 61 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)  ได้ไลฟ์สดในเพจ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)  ชี้แจงถึงกรณีถูกพาดพิงอยู่เบื้องหลังในการผลักดัน น.พ. วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค  ว่า อาจจะเกิดความสงสัยและไม่เข้าใจ เพราะในพาดหัวข่าว ระบุว่าตน ผลักดันให้ น.พ.วรงค์ ลงไปสมัครรับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งข่าวนี้ มีผลเป็นบวกเป็นลบกับใครหลายคน ทั้งในพรรคประชาธิปัตย์ และคนนอกพรรค ดังนั้น จึงขอเรียนถึงข้อเท็จจริงว่า จุดยืนของตนในขณะนี้ คือทำการเมืองต้องมีเป้าหมายเพื่อความอยู่รอดปลอดภัย และผลประโยชน์ของประชาชนเท่านั้น

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนเคยพูดกับคนในพรรคประชาธิปัตย์ที่มาเยี่ยมเยียนตน ไม่ว่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์  น.พ.วรงค์ เป็นต้น ว่าจะต้องทำพรรคการเมืองให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง แต่ตนตัดสินใจที่จะร่วมอุดมการณ์กับประชาชนที่เสี่ยงชีวิตในการต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินมาด้วยกัน ร่วมกันจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โดยมีเป้าหมายให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งตนเองเป็นแกนนำ กปปส. เพียงคนเดียว ที่อยู่พรรคนี้ โดยตั้งแต่ที่ตนลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมต่อสู้กับประชาชนนั้น ก็ได้ประกาศชัดเจนว่า จะไม่กลับไปพรรคประชาธิปัตย์อีกแล้ว ไม่ประสงค์ที่จะไปแย่งชิงตำแหน่งกับใครทั้งสิ้น และถึงแม้ว่าจะมีส่วนในการผลักดัน ออกแรง ทุ่มเทความคิดเห็น เพื่อจะร่วมสร้างพรรค รปช. ตนก็ไม่ได้มีตำแหน่งบริหารใดๆ ในพรรคนี้ และจะไม่ลงสมัคร ส.ส. และตำแหน่งทางการเมืองอื่นใดทั้งสิ้น โดยตั้งใจอย่างเดียวว่า จะสร้างพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริงขึ้นมาให้ได้ในประเทศนี้  เพื่อทำงานรับใช้พระมหากษัตริย์ พระศาสนา และประชาชาติชาวไทย  

นายสุเทพกล่าวด้วยว่า ถึงแม้ว่า แกนนำที่สนิทชิดเชื้อกัน ไม่ว่าจะเป็น นายถาวร น.พ. วรงค์ ถึงแม้ไม่ได้เป็นแกนนำ แต่ก็ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเผยแพร่เรื่องราวการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว จนมาสู่การพิจารณาคดี ทำให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมาย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  ดังนั้น คนเหล่านี้บอกกับตนว่าจะกลับไปอยู่และทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์  ก็ไม่ได้หมายความตนจะไปมีอำนาจก้าวก่ายแทรกแซงกิจการภายในพรรค ฯ เช่นเดียวกันกับกรณีของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ได้มีการแต่งตั้งจากคณะรัฐมนตรีให้เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กรณีของนายสกลธี ภัททิยกุล ที่ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และกรณีของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ซึ่งเข้าไปร่วมงานกับรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ก็ยินดีกับพวกเขาด้วย แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปเกี่ยวข้องในการทำงานของรัฐบาล เพราะตนก็ระมัดระวังตัวเองอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"