กสทช.เร่งลูกค้าดีแทค 850 MHz รีบเปลี่ยนซิม ก่อนใช้งานไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

 

สำนักงานกสทช.ออกประกาศแจ้งเตือนลูกค้าดีแทค ที่ใช้โทรศัพท์มือถือบนคลื่นความถี่ 850 MHz รีบเปลี่ยนซิม ก่อนหมดสัมปทานวันที่ 15 ก.ย.นี้

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เผยแพร่ประกาศเมื่อเวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา แจ้งเตือนลูกค้า บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ที่ใช้โทรศัพท์มือถือบนคลื่นความถี่ 850 MHz ที่จะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ให้รีบย้ายไปใช้บริการบนคลื่นความถี่อื่นในค่ายเดิม หรือโอนย้ายค่าย ภายในวันที่ 15 ก.ย.2561 เพื่อให้สามารถใช้บริการเบอร์เดิมได้ต่อเนื่อง หากไม่ดำเนินการภายในเวลา 24.00 น.ของวันที่ 15 ก.ย.นี้ จะไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ ซิมจะดับ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า กสทช.จะมีคำสั่งทางปกครองให้ดีแทคประชาสัมพันธ์เร่งรัดลูกค้าให้โอนย้ายดังกล่าว หลังจากดีแทคยื่นฟ้องต่อศาลปกครองให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ดีแทคได้ใช้คลื่น 850 ต่อไป ส่วนลูกค้าดีแทคที่เหลืออยู่บนคลื่นดังกล่าว ดีแทค แจ้งว่า ณ วันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมามี 94,625 เลขหมาย

สำหรับลูกค้าดีแทคที่ไม่แน่ใจว่า ตัวเองใช้ซิมคลื่น 850 MHz หรือไม่ สามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองว่า จะได้รับผลกระทบจากการที่คลื่น 850 หมดสัมปทานหรือไม่ สามารถทำได้โดยการกด *444# โทรออก ระบบจะตรวจสอบและแจ้ง sms กลับมาว่า ซิมและเครื่องของคุณสามารถรองรับคลื่นอื่นๆของดีแทคหรือไม่ หากซิมและมือถือไม่รองรับ คุณสามารถเปลี่ยนซิมได้ ฟรี และคุณอาจจะได้รับข้อความรับสิทธิ์เครื่องในราคาพิเศษ หรือสอบถามยัง Call Center ของดีแทคได้เลย หรือจะติดต่อตามศูนย์ให้บริการ ซึ่งสามารถเปลี่ยนซิมคลื่นความถี่ได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"