บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      storage.thaipost.net ไทยโพสต์อิสรภาพแห่งความคิด หลังกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการเลือกตั้งได้มาซึ่ง ส.ว. ประกาศลงราชกิจจานุเบกษา สัญญาณเลือกตั้งใกล้เข้ามา หุ้นไทยขานรับเขียวยกแผง ขานรับปิด +38.57 ที่ 1717.96 ฟากการเมืองพรรคเพื่อไทย ยังวนเวียน บี้ให้ปลดล็อกทุกเงื่อนไข "สามารถ แก้วมีชัย" อดีต ส.ส.เชียงราย หนึ่งในแกนนำพรรคเพื่อไทยย้ำ ถ้าเป็นไปได้อยากให้มีการปลดล็อก ไม่ใช่แค่การคลายล็อก เพื่อให้ประชาชนได้เตรียมความพร้อมและเรียนรู้กระบวนการเลือกตั้งตามกติกาใหม่รวมถึงสร้างบรรยากาศการเลือกตั้งคนเพื่อไทยทำปฏิทินรอ กลางเดือน ธ.ค.คงจะปลดล็อกการเมืองเต็มรูปแบบ จากนั้นเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มรูปแบบ ยังไงเลือกตั้งหนีไม่พ้น ก.พ.-พ.ค.2562 แน่นอน ส่วนเรื่องหัวหน้า นโยบาย ว่ากันว่า คนทางไกล คนทางนี้ เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว รอเพียงสัญญาณทำกิจกรรมการเมืองได้เท่านั้น

      ๐ อีกฟากฝั่ง พรรคประชาธิปัตย์เกิดภาวะระส่ำ ปรากฏการณ์ล้ม มาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังกระแสข่าวแพร่สะพัด เทพเทือก-สุเทพ เทือกสุบรรณ จับมือถาวร เสนเนียม อีกหนึ่งผู้มากบารมีดันหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ขึ้นตำแหน่งหัวหน้าพรรค แม้ต่อมาสุเทพออกมาปฏิเสธ เรื่องในพรรคเก่าแก่ ที่ฝ่ายหนึ่งบอกต้อง change ได้แล้ว มองไกลไปช็อตต่อไป หากคนเดิมนำพรรค โอกาสดีลพูดคุยพรรคทหาร จับมือร่วมรัฐบาลแทบเป็นไปไม่ได้ แต่หากเปลี่ยนมาเป็น มือปราบจำนำข้าว โอกาสก็เปิดกว้างมากขึ้น แผนการล้มมาร์คว่ากันว่า ถ้าบีบไม่ได้ก็ต้องล้ม นาทีนี้ หนุ่มมาร์คดูมีภาษีดีกว่า แบ็กหนุนหลังในพรรคยังดี แต่งานนี้ถ้าผิดจากนี้ ก็คงตัวใครตัวมัน อย่างที่เจ้าตัวบอกเอาไว้ แต่ที่สมาชิกน่ากลัว วิตกกันกว่านั้นคือ ประวัติศาสตร์ 10 มกราฯ จะหวนซ้ำรอยอีกหรือไม่

      ๐ หัวเพื่อไทยนอมินีก็ยังไม่สะเด็ดน้ำ หัวประชาธิปัตย์ก็ถูกเขย่า สองพรรคใหญ่มีเรื่องภายในต้องเร่งเคลียร์ สู้ศึกเลือกตั้ง หันมามอง บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แม้จะยังไม่ให้คำตอบที่ชัดเจนถึงอนาคตการเมือง และรูปแบบหนทางการกลับเข้ามาสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่ แต่ก็ยังพอมีเรื่องให้ยิ้มได้ ไม่เพียงรายการคืนความสุขฯ จะไม่เป็นรายการคนดับไฟ อย่างที่เจ้าตัวตัดพ้อ พอมือทำงาน กอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปิ๊งไอเดียทาบทามดาราชื่อดังในเมืองไทยมาช่วยกระตุ้นเรตติ้ง มีผลงานที่น่าพอใจ สาวๆ BNK48 ล่าสุด AKB48 มาเยือนทำเนียบฯ ลุงตู่ก็ผันตัวเป็นโอตะรุ่นใหญ่ ให้การต้อนรับด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม พักเรื่องการเมืองที่ชวนให้ปวดหัวไว้ชั่วคราว ตุนเป็นกำลังใจ เตรียมลุยศึกหนักอีกในวันข้างหน้า

      ๐ สำนักงาน กสทช.ออกประกาศแจ้งเตือนลูกค้าดีแทคที่ใช้โทรศัพท์มือถือบนคลื่นความถี่ 850 MHz รีบเปลี่ยนซิมก่อนหมดสัมปทานวันที่ 15 ก.ย. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า กสทช.จะมีคำสั่งทางปกครองให้ดีแทคประชาสัมพันธ์เร่งรัดลูกค้าให้โอนย้ายหลังจากดีแทคยื่นฟ้องต่อศาลปกครองให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ได้ใช้คลื่น 850 ต่อไป ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าดีแทคที่ไม่แน่ใจ สามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองว่า จะได้รับผลกระทบจากการที่คลื่น 850 หมดสัมปทานหรือไม่ สามารถทำได้โดยการกด *444# โทรออก ระบบจะแจ้ง sms กลับมาว่า ซิมและเครื่องของคุณสามารถรองรับคลื่นอื่นๆ ของดีแทคหรือไม่ หากซิมและมือถือไม่รองรับ คุณสามารถเปลี่ยนซิมได้ฟรี ขณะที่อีกค่ายที่ประกาศเป็นคิงส์ออฟซอคเกอร์ ก็นิ่งๆ เนียนๆ ไม่แจ้งลูกค้าสมาชิกกล่องทีวีดาวเทียมชื่อดังว่าจะไม่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนลีก เกิดเป็นผู้บริโภคเมืองไทยก็ได้แต่ใช้ขันติระดับสูง ส่วนใครมีช่องดีกว่า จะใช้สิทธิอื่นตามสมควรก็ไม่ว่ากัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"