"หมูป่าเนื้อหอมสุดๆ"งานอีเว้นท์รุมเพียบ ทั้งโชว์ตัวต่างประเทศ-โฆษณาสินค้า รัฐบาลตั้งกก.อีก3ชุดเล็กดูแลผลประโยชน์


เพิ่มเพื่อน    

14ก.ย.61-"หมูป่าเนื้อหอม"งานอีเว้นท์รุมเพียบ  ทั้งโชว์ตัวต่างประเทศ-โฆษณา  บอร์ดสื่อสร้างสรรค์ถ้ำหลวงตั้งเพิ่มคณะทำงานเพิ่มอีก 3 ชุด ดูแล-คุ้มครองผลประโยชน์  ลั่นต้องดูแลต่อไปอีก 5ปี จนกว่าบรรลุนิติภาวะ รวมทั้งเตรียมหารือผู้ปกครองที่เชียงรายอาทิตย์นี้

4ก.ย. ที่ ห้องประชุมใหญ่ สำนักหอสมุดแห่งชาติ มีการประชุม คณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์  กรณีถ้ำหลวง  จ.เชียงราย   ครั้งที่ 3/2561 โดย พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกรัฐบาล ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ ฯ แถลงข่าวภายหลังการประชุมว่า  ที่ประชุม เห็นชอบให้จัดตั้ง คณะทำงาน เพิ่มเติม อีก 3 ชุด ได้แก่ 1.คณะทำงานเจรจาฝ่ายผู้ประสบภัยและผู้บริหารการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัย 2.คณะทำงานเจรจาฝ่ายผู้ผลิตสื่อสร้างสรรค์ และผู้เสนอผลประโยชน์อื่นๆ และ3คณะทำงานฝ่ายดูแลและคุ้มครองการบริหาร และสิทธิประโยชน์ 


เนื่องจากจนถึงวันนี้ได้มีการติดต่อ  13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ไปออกสื่อสาธารณะมากขึ้น ทั้งการโชว์ตัว สัมภาษณ์ออกรายการในสื่อต่างๆ การเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา รวมทั้งมีการติดต่อให้เดินทางไปร่วมกิจกรรมในต่างประเทศ โดยล่าสุดมีจดหมายเชิญ  13 หมูป่า ไปร่วมงานโอลิมปิกเยาวชน เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในฐานะนักกีฬา ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ ในสหรัฐอเมริกาติดต่อขอสัมภาษณ์ให้เดินทางไปออกรายการที่สหรัฐฯ  


 พล.ท.วีรชน กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ในวันที่ 16 ก.ย. ตน จะเป็นตัวแทนคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์เดินทางไป จ.เชียงราย เพื่อ หารือกับผู้ปกครองและ เด็กๆ ทีมหมูป่า เพื่อวางบทบาทหน้าที่ของคณะทำงานทั้ง3ชุด ซึ่งผลการพิจารณาขึ้นอยู่กับความสมัครใจของเด็ก และผู้ปกครองเป็นหลัก นอกจากนี้ จากการพูดคุยที่ผ่านมาเด็ก และ ผู้ปกครอง มีความแนวคิด ที่จะจัดตั้งกองทุน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อแสดงความขอบคุณ และตอบแทนสังคม ที่ให้ความช่วยเหลือตลอดมา อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ได้วางกรอบการ ดำเนินงานดูแลและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ของทั้ง 13 ชีวิต ในระยะเวลา 5 ปี เพราะ ในอนาคต เด็ก จะบรรลุนิติภาวะ และสามารถรับมือ สังคมได้มากขึ้น รวมทั้ง ความสนใจ ของสังคมที่ มีต่อทั้ง 13 ชีวิต จะลดลงไปตามกาลเวลา และยืนยันว่า คณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ จะมีหน้าที่ให้คำแนะนำ ช่วยเหลือ บริหารสิทธิประโยชน์ให้มีความเท่าเทียมมากที่สุด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"