สิ้น 'น้าหว่อง' ขุนพลพิณแห่งคาราวาน!


เพิ่มเพื่อน    

15  ก.ย.61 -  "น้าหว่อง"  มงคล อุทก นักร้องดังเพลงเพื่อชีวิต  วงคาราวาน  ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเป็นลมล้มหมดสติ ที่ลานจอดรถร้านครัวสมเกียรติอาหารป่า ถนนนครอินทร์ จ.นนทบุรี 

นายจุลพล อุทก อายุ 27 ปี บุตรชายน้าหว่อง  ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าปกติพ่อจะมาทานอาหารและดื่มสุราที่ร้านนี้ประจำ วันนี้พ่อมาทานอาหารกับเพื่อนอีก 2 คนที่เป็นสามีภรรยากัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จากนั้นเวลา 18.00 น.ตนได้เดินทางตามมาที่ร้านมารับประทานอาหาร หลังรับประทานเสร็จเวลา 19.00น. ตนได้กลับบ้าน จนเวลา 23.00 น.ตนได้โทรศัพท์หาพ่อเพื่อถามว่าจะให้ขับรถมารับหรือไม่เนื่องจากฝนตกแต่พ่อบอกว่าไม่เป็นไร

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 00.30 น. เพื่อนพ่อที่มาทานอาหารด้วยได้ขับรถมาที่บ้านบอกว่าพ่อเป็นลมล้มที่ลานจอดรถเพื่อจะกลับบ้าน ตนจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ ก่อนที่นางลาวัลย์ อุทก อายุ 55 ปี แม่จะขับรถตามมา 

"พ่อมีโรคประจำตัวเป็นความดันและหอบหืด ซึ่งเดือนหน้าจะมีการแสดงใหญ่ของวงคาราวาน"นายจุมพล กล่าว

สำหรับ นายมงคล อุทก หรือน้าหว่อง  เกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2494 เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นนักดนตรีเพื่อชีวิต หนึ่งในสมาชิกวงคาราวาน ร่วมกับวงดนตรีของ นายสุรชัย จันทิมาธร หรือน้าหงา  และเป็นอดีตสมาชิกวงบังคลาเทศแบนด์  มีผลงานแต่งเพลงให้กับวงคาราวานคือ เพลงลุกขึ้นสู้ และกุหลาบแดง มีผลงานแต่งหนังสือเล่าเรื่องราวประสบการณ์ ในแวดวงเพลงเพื่อชีวิต ชื่อ เพลงพิณพนมไพร ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2544.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"