ทำเอาตกใจ เรือใบเครื่องยนต์เสีย นักท่องเที่ยว 14ชีวิตติดกลางทะเลอันดามันติดต่อไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

เรือใบท่องเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ตเหมาลำ พานักท่องเที่ยวครอบครัวชาวสเปน 14 ชีวิต ล่องทะเลอันดามัน เครื่องยนต์เกิดเสียในทะเลเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ นานกว่า 1 ชั่วโมง ขาดการติดต่อเพราะมุมอับสัญญาณ

เวลา17.30 น ของวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา  พันตำรวจโท อนุรักษ์ ปริญญาสถิรกุล สารวัตรตำรวจน้ำจังหวัดกระบี่ ได้รับแจ้งจาก ตำรวจน้ำ จังหวัดภูเก็ตว่ามีเรือใบ เครื่องยนต์เสียบริเวณเกาะพีพี และขอความช่วยเหลือจึงได้ส่งทีมช่วยเหลือเข้าคนหายังจุดพิกัดที่รับแจ้ง  เมือไปถึงพิกัดที่รับแจ้งได้เข้าไปช่วยเหลือและทราบชื่อเรือ ฃ  แชนกานี่  มี บริษัทไทเกอร์มารีนชาร์เตอร์ จำกัด   ตั้งอยู่ที่ 92/ 6 หมู่ 3 ตำบลเชิงทะเล อำเภอ ถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นเจ้าของ สอบถาม นายวีระยุทธ์ สาศรีรัตน์   อายุ 33 ปี รับเป็นผู้ควบคุมเรือ .เล่าว่าเรือเป็นเรือใบสองท้องกำลังจะเดินทางกลับจากเกาะพีพีไปที่ภูเก็ต.เมือแล่นเรือมาได้สักระยะถึงระหว่างเกาะพีพีดอนกับเกาะพีพีเล. ได้เกิดเครื่องยนต์ขัดข้องจึงได้หยุดแก้ไขแต่ไม่สามารถขับไปได้จึงประสานขอความช่วยเหลือไปยังสถานีตำรวจน้ำภูเก็ตเพื่อประสานขอความช่วยเหลือแต่ด้วยจุดดังกล่าวเป็นจุกอับสัญญาณโทรศัพท์ทำให้ยากต่อการติดต่อตนเองได้พยามลอยลำหาสัญญาณสักพักจึงปรานการติดต่อกับหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือได้

โดยเรือลำดังกล่าวเป็นเช่าการเหมาลำ  มีลูกเรือ 7 คนและลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวมากันทั้งครอบครัว ชาวสเปน  ผู้ใหญ่ 10 คน เด็ก 4 คน รวมจำนวน  14 คน   โดยมีโปรแกรมท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 11-15  กันยายน 2561  ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พังงา และที่กระบี่ แต่มาประสบเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องเสียก่อน         

โดยล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ  18.00 น.  ทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ 7(เกาะพีพีดอน) เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี หลังรับแจ้งเหตุได้นำเรือตรวจการ พพ7.และเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวของบริษัทอริษา.ไปขนถ่ายนักท่องเที่ยวขึ้นมายังเกาะพีพีดอนได้อย่างปลอดภัย  และเข้าพักที่โรงแรมพีพีคาบาน่า 1 คืน บริษัทเรือนำเที่ยว ดูแลในด้านที่พัก และเรือโดยสารซึ่งจะเดินทางออกจากเกาะพีพี ไปยังจังหวัดภูเก็ตเที่ยวเช้าวันพรุ่งนี้
ส่วนเรือใบนำเที่ยว ได้ใช้เรือสปีทโบ๊ท  เรือไดร์ฟวิ่งต้องใช้เวลา ลากจูง กว่า 1 ชม.มาจอดที่ทุ่นจอดเรืออ่าวต้นไทร เกาะพีพีดอน  ตำบลอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่  จังหวัดกระบี่เพื่อรอช่างและอุปกรณ์จากจังหวัดภูเก็ตมาซ่อม   ในวันพรุ่งนี้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"